นักเขียนพระเครื่องดัง แจ้งความ ปอท. โดนแฮกเฟซบุ๊ก หลอกเหยื่อโอนเงิน-หลอกขายวัตถุมงคล

by ThaiQuote, 29 มกราคม 2562

นักเขียนพระเครื่อง พร้อมนักเขียนบทละครดัง เข้าแจ้งความ ปอท. หลังโดนแฮกเฟซบุ๊กส่วนตัว หลอกเหยื่อโอนเงิน อ้างตู้เอทีเอ็มเสีย พร้อมหลอกขายวัตถุมงคล มีผู้หลงเชื่อเสียหายเกือบแสนบาท

นายเอกระพีร์ สุขกุลพิพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท จีเอ็มอินเตอร์ฟู้ด จำกัด ในเครือ บมจ.จีเอ็ม กรุ๊ป นักเขียนและคอลัมนิสต์ เป็นเจ้าของนามปากกา เอก อัคคี ผู้เป็นเจ้าของเฟสบุ๊ค ake akeakkee พร้อมด้วยนางสาวทัศนีย์ คล้ายกัน นักเขียนชื่อดัง เจ้าของนามปากกา อริตา,กันยามาศ เจ้าของนวนิยายดังที่เป็นละครโทรทัศน์ช่อง3 ,ช่อง 7 เข้าพบเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(ปอท.) ที่ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ โดยแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี กับกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งหลังจากที่นายเอกระพีร์ ถูกกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้ ทำตัวเป็นโจรไซเบอร์แฮกเฟสบุ๊ค ake akeakkee และกลุ่มคนร้ายได้ปลอมตัวเป็นake akeakkee ส่งข้อความไปหลอกให้นางทัศนีย์ คล้ายกันและคนอื่น เข้าใจผิดคิดว่า ผู้ที่กำลังส่งข้อความขอความช่วยเหลือคือ ake akeakkee หรือนายเอกระพีร์ สุขกุลพิพัฒน์ ตัวจริง

มีทั้งในรูปแบบของการส่งข้อความขอยืมเงินโดยให้ทำการโอนผ่านมือถือและหลอกว่ามีวัตถุมงคล อ.เปลี่ยน หัทยานนท์ รุ่นเปลี่ยนชีวิต ที่นายเอกระพีร์ เป็นผู้จัดสร้าง ทั้งในขนาดรูปหล่อลอยองค์และเหรียญ จำหน่าย โดยคนร้ายได้ใช้ภาพในเฟสบุ๊คของ ake akeakkee ส่งข้อความไปหลอกเพื่อนสมาชิกเฟสake akeakkee มีอยู่กว่า4,000 คน ซึ่งขณะมีความเสียหายเบื้องต้นกว่า100,000 บาทในระยะเวลาแค่1วันคือวันที่19มกราคมที่ผ่านมาและยังคงออนไลน์หลอกคนอื่นๆอยู่ อย่างต่อเนื่อง

โดยหลอกให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีของสุภาพตรีสองคน ในบัญชีสองธนาคารคือ ธนาคารไทยพานิชย์และธนาคารกรุงศรีอยุธยา แทนบัญชีที่นายเอกระพีร์ใช้เป็นประจำในการซื้อขายสินค้า ทำให้คาดว่ามูลค่าความเสียหายจะเพิ่มขึ่นเรื่อยๆเพราะสมาชิกเฟสบุ๊คake akeakkee ให้ความเชื่อถือนายเอกระพีร์ สุขกุลพิพัฒน์ เป็นจำนวนมาก สร้างความเสียหายมากมายด้านชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือในการทำธุรกิจขยายตัวเป็นวงกว้าง ถือเป็นอาชญกรรมทางเศรษฐกิจเพราะนายเอกระพีร์ ได้ใช้เฟสบุ๊ค ake akeakkee ในการเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าทางธุรกิจทั้งในประทศและต่างประเทศ เพราะฉะนั้นหากทางตำรวจไม่เร่งดำเนินการจะมีความเสียหายหนักยิ่งขึ้นและเชื่อว่า ในเวลาเดียวก้นนี้มีผู้ถูกแฮคในรูปแบบนี้มากมาย

โดยทางทีมงานของนายเอกระพีร์ ได้ตรวจสอบพบว่ามีการกระทำกันอย่างเป็นกลุ่ม เป็นขบวนการหลายคนและได้แกะรอยข้อมูลเบื้องต้นพบแล้วว่า เป็นกลุ่มใดจึงรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด รวมทั้งหลักฐานการเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาต่างๆในหลายท้องที่ให้พนักงานสืบสวนสอบสวนตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท)เร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว

และหลังจากนี้จะทำหนังสือถึงสำนักงานใหญ่ของธนาคารทั้งสองแห่งให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของบุคคลเจ้าของบัญชี

ที้งสองบัญชี ซึ่งหากไม่ได้รับความคืบหน้าจากธนาคาร ก็จะทำหนังสือร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยและตำรวจสืบสอบคดีพิเศษหรือ DSI ต่อไป เพราะเชื่อว่า เข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงิน

นายเอกระพีร์ ยืนยันว่า จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดในทุกข้อหาที่เข้าข่ายและได้แต่งตั้งทนายมาดูแลเรื่องนี้แล้ว ทั้งในทางคดีแพ่ง คดีอาญา คดีหมิ่นประมาท ฯลฯ

ขณะที่นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ศิลปินเพลงชื่อดังเพื่อนรักของนายเอกระพีร์ ก็กล่าวว่า ตนเองก็ได้รับข้อความทักทายมาจากเมื่อวันที่20มกราคมจากแมจเซนเจอร์ของ ake akeakkee เช่นกันแต่ตนทราบแล้วว่าเป็นตัวปลอมแต่ก็พิมพ์ข้อความสนทนา ก็เป็นข้อความแบบขอความช่วยเหลือ ซึ่งได้ส่งหลักฐานให้กับนายเอกระพีร์แล้ว

“ผมเรียกร้องให้มีการจัดการขุดรากถอนขบวนการนี้ให้สิ้นซากเพราะถือว่า เป็นการกระทำของกลุ่มโจรไซเบอร์ที่อันตรายมาก”

Tag :