ชาติไทยพัฒนายกทัพสมัครส.ส.สุพรรฯ ชื่นมื่น "ประภัตร-จองชัย" ทักทายกันปกติ

by ThaiQuote, 4 กุมภาพันธ์ 2562

สุพรรณบุรี วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 - พรรคชาติไทยพัฒนา ถือฤกษ์วันแรกที่เปิดรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต เลือกพื้นที่จ.สุพรรณบุรีเป็นพื้นที่แรกให้สมาชิกพรรคได้ลงสมัครส.ส. โดยตั้งแต่เช้าวันนี้ น.ส.กาญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคชาติไทยพัฒนา และผู้สมัครทั้งแบบเขตทั้ง 4 เขตของจ.สุพรรณบุรี ได้แก่ เขต1.นายสรชัด สุจิตต์ เขต2. นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต3. นายประภัตร โพธสุธน เขต4. นายเสมอกัน เที่ยงธรรม และผู้สมัครบัญชีรายชื่อ(ปาร์ตี้ลิส) อาทิ นายนพดล มาตรศรี นางสาวพัชรี โพธสุธน นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง นายวิรัช วัฒนไกร ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย โดยพรรคได้คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มาให้กำลังใจด้วย
นอกจากพรรคชาติไทยพัฒนาที่ถือเป็นเจ้าถิ่นในจ.สุพรรณบุรีแล้ว บรรยากาศการรับสมัครส.ส.วันแรกของพื้นที่ก็มีหลายพรรคมาร่วมลงสมัครเช่นกัน ทั้ง ภูมิใจไทย เพื่อไทย ไทยรักษาชาติ ชาติพัฒนา พลังประชารัฐ อนาคตใหม่ และชาติไทยพัฒนา
แต่ไฮไลท์สำคัญคือ การเผชิญหน้ากันระหว่างนายประภัตร โพธสุทน จากพรรคชาติไทยพัฒนา ที่บังเอิญพบเจอกับนายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตลูกหม้อพรรคชาติไทยพัฒนาที่เพิ่งหันไปสวมเสื้อภูมิใจไทยลงสมัครส.ส.เขต 3 สุพรรณบุรี ท่ามกลางกระแสการไม่ลงรอยระหว่างทั้งคู่ในช่วงที่ผ่านมา โดยภาพปรากฎว่านายประภัตรเข้าไปสวัสดีทักทายนายจองชัย และนายจองชัยก็รับไหว้ ก่อนกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน แต่ในทางการเมืองก็ต้องว่ากันไป
"ยอมรับว่าตระกูลศิลปอาชาก็มาเจรจา แต่เป็นการเจรจาเมื่อทุกอย่างมันสายเกินไปแล้ว ผมถอนตัวไม่ได้ การเลือกตั้งครั้งนี้แพ้ชนะต้องดูที่ตัวบุคคล ไม่ใช่ดูที่พรรคเป็นหลัก ทั้งนี้ก็ต้องขอบใจพรรคภูมิใจไทยที่ให้ผมได้มีพรรคสังกัด ถึงแม้ว่าสัจจะ กตัญญู เป็นเรื่องที่สำคัญ แต่มาพูดตอนนี้มันช้าเกินไปแล้ว อย่างไรก็ตามมาเจอกัน ที่สถานที่สมัครผมก็จะเข้าไปสวัสดีคุณหญิงแจ่มใส ที่ผมให้ความเคารพนับถือเหมือนปกติ เพราะเราสองตระกูลไม่เคยทะเลาะกัน เจอหน้ากันก็ไหว้กัน พูดคุยกันตามปกติ แต่ในทางการเมืองก็ต้องว่ากันไปโดยครั้งนี้พรรคภูมิใจไทยส่งครบทั้ง 4 เขตในสุพรรณบุรี" นายจองชัย กล่าว