'หญิงหน่อย'รับได้หากปชช.เลือกพลังประชารัฐ

by ThaiQuote, 4 กุมภาพันธ์ 2562

สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันแรกของการเปิดรับสมัครส.ส.ไม่ได้ถือเคล็ดหรือฤกษ์ยามอะไร เพียงแค่ไหว้พระ สวดมนต์ และขอพรเท่านั้น เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ตั้งใจทำดีเพื่อประชาชนและเทศชาติ
อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าพรรคจะได้เบอร์อะไรสำหรับผู้สมัครส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็เชื่อว่าจะได้รับชัยชนะหลังการเลือกตั้ง แต่ยอมรับว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งทำให้เสียเปรียบ ไม่เป็นธรรม
"แต่เชื่อว่าหากกกต. จัดการเลือกตั้งให้มีความเป็นธรรม และยุติธรรม สะท้อนเสียงของประชาชนโอยแท้จริง ไม่มีโกง ใช้อำนาจรัฐ การซื้อเสียง เชื่อว่าประเทศจะเกิดการเปลี่ยนแปลงแน่นอน แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยก็จะฟังเสียงของประชาชน" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว
ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ปัญหาการหาเสียงจะเกิดขึ้นแน่นอน เพราะเบอร์ของผู้สมัครในพรรคแต่ละเขตจะแตกต่างกันแม้อยู่พรรคเดียวกันก็ตาม และเคยพูดมาตลอดแล้วว่าจะเกิดปัญหา
"ปัญหานี้จะทำให้การหาเสียงค่อนข้างลำบาก แต่ก็ต้องให้ประชาชนจดจำโลโก้ของพรรคเป็นสำคัญ" นายภูมิธรรม กล่าว

ทั้งนี้ การเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 4-8 ก.พ.นี้ ในระบบเลือกตั้งแบบใหม่ ผู้สมัครในระบบแบ่งเขต จะได้หมายเลขที่แตกต่างกันไปในแต่ละเขตทั่วประเทศ แม้ว่าจะอยู่พรรคเดียวกัน ซึ่งต่างจากการเลือกตั้งในอดีตที่เป็นเบอร์เดียวกัน ทำให้ง่ายต่อการจดจำของประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง และง่ายต่อการที่พรรคจะใช้หาเสียง