สปสช.จับมือธกส.นำร่องเพิ่มจุดลงทะเบียน "บัตรทอง"

by ThaiQuote, 8 กุมภาพันธ์ 2562

นพ.วีระพันธ์ ลีธนะกุล ผู้อำนวยการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 13 กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ได้ร่วมกับ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เปิดหน่วยรับลงทะเบียนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) ในพื้นที่ กทม.เพิ่มเติม ณ สาขาของ ธกส. โดยนำร่อง 3 สาขา ประกอบด้วย 1.สาขาย่อยสถานีขนส่งหมอชิต 2.สาขาย่อยตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ 3.สาขาย่อยวัดไทร เขตจอมทอง
ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกผู้ที่ใช้สิทธิบัตรทองให้สามารถลงทะเบียนเพิ่มเติมจากที่ต้องไปยังสำนักงานเขตเพียงอย่างเดียว และบางส่วนก็มีข้อจำกัดการให้บริการได้เฉพาะในเวลาราชการเท่านั้น
สำหรับการให้บริการนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ สปสช.มาประจำการอยู่ในสาขาที่นำร่อง คือ ประชาชนที่เดินทางเข้ามายัง ธกส. ก็เปรียบได้กับเดินทางมารับบริการที่ สปสช. ที่จะสามารถมาลงทะเบียน หรือเปลี่ยนสิทธิ ย้ายหน่วยบริการ โดยในอนาคตจะมีการทำงานร่วมกับ สปสช.อีกหลายรายการอย่างแน่นอน ทั้งนี้ การขยายบริการจะช่วยให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีขึ้น โดย 3 สาขาที่นำร่อง ได้แก่ 1. สาขาสถานีขนส่งหมอชิต เปิดบริการ วันจันทร์ - วันอาทิตย์ ในเวลา 09.00-16.00 น. 2.สาขาตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ เปิดบริการ วันจันทร์ - วันอาทิตย์ ในเวลา 09.30-16.30 น. และ 3.สาขาย่อยวัดไทร เขตจอมทอง เปิดบริการวันจันทร์ - วันศุกร์ ในเวลา 08.30-15.30 น.