ทษช. ลุยหาเสียงต่อ จนกว่ามีคำวินิจฉัยของศาลฯ

by ThaiQuote, 13 กุมภาพันธ์ 2562

นายพิชิต ชื่นบาน ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เปิดเผยว่า เมื่อรับทราบเรื่องมติของกกต. แล้ว ทีมกฎหมายของพรรคจะเดินทางไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ในช่วงบ่าย เพื่อขอโอกาสในการชี้แจงและขอความเป็นธรรม เนื่องจาก ดำเนินการไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ พร้อมตั้งข้อสังเกตไปถึง กกต.ที่ดำเนินการในเรื่องนี้ เพราะว่า ในวันศุกร์ที่ 15 ก.พ. กกต.จะประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. เขต ในส่วนของศาลรัฐธรรมนูญ พรรคไม่ขอก้าวล่วง

ด้าน ร.ท. ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ระบุว่า ทีมหาเสียงของพรรค ยังคงดำเนินการหาเสียงต่อไป เนื่องจาก การทำงานของพรรคต้องเดินหน้าต่อ จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

กกต.มติเอกฉันท์7เสียง ยุบ'ไทยรักษาชาติ'

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการยื่นคำร้องให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ต่อศาลรัฐธรรมนูญสั้นๆ ว่า ในการประชุม กกต.เมื่อวานนี้ (12 ก.พ.62) ที่ประชุมได้มีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตามเหตุผลที่ กกต.ได้ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา

สำหรับ รายชื่อ กกต. ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย นายปกรณ์ มหรรณพ นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฎ นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ