เพื่อไทยเปิดฟลอร์ ปราศรัยใหญ่ครั้งแรกในรอบ 5 ปี ลั่นพาไทยกลับสู่เวทีโลก

by ThaiQuote, 14 กุมภาพันธ์ 2562

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการปราศรัยใหญ่ของพรรคในเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหาคร ซึ่งจะเป็นการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยครั้งแรกในรอบ 5 ปี ซึ่งบรรดาแกนนำของพรรค จะนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และการพัฒนาประเทศ รวมถึงจะผลักดันให้กรุงเทพมหานคร เป็นมหานครเอกของโลกที่มีความเจริญอีกครั้ง
ทั้งนี้ บรรดาแกนนำของพรรคที่จะขั้นปราศรัย ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะขึ้นปราศรัยในนโยบายทั้งหมดของพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวข้อเรื่องการเมืองที่คนไทยต้องรู้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ หัวข้อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและทางออก นายชัยเกษม นิติศิริ หัวข้อกระบวนการยุติธรรมที่ต้องได้รับการแก้ไข นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง หัวข้ออย่าปล่อยให้สินค้าการเกษตรต่ำไปกว่านี้ นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ หัวข้อต้องพัฒนาเทคโนโลยีทุกรูปแบบของประเทศ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ หัวข้อกรุงเทพต้องเป็นเมืองหลวงที่ดีที่สุด 1 ใน 5 ของโลก นายปลอดประสพ สุรัสวดี หัวข้อทรัพยากรของชาติที่ถูกเมินเฉยมากว่า 5 ปี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา หัวข้อทำไมเขาต้องสืบทอดอำนาจ นายนพดล ปัทมะ หัวข้อถึงเวลาการสร้างคนสร้างชาติด้วยการศึกษา นายวัฒนา เมืองสุข หัวข้อเมื่อการเมืองแย่เศรษฐกิจจะแย่ตาม นายโภคิน พลกุล หัวข้อกฎหมาย 2 มาตรฐานถึงเวลาต้องแก้ไข และนายอดิศร เพียงเกษ หัวข้อทำไมต้องมีแคนดิเดตนายกฯ
"เชื่อว่าประชาชนจะมาฟังนโยบายพรรคไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน เพราะประชาชนอึดอัดมานานตลอดเวลา 5 ปี ที่ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นในที่สาธารณะได้เลย และยังเชื่อว่าการปราศรัยนี้จะเป็นประโยชน์ต่อสังคม ที่จะได้รับรู้นโยบายของเพื่อไทย ที่มีประสบการณ์ในกาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพื่อให้ประเทศไทยกลับมายิ่งใหญ่บนเวทีโลกอีกครั้ง และคนไทยได้จะกินดีอยู่ดีเหมือนเดิม" นายจิรายุ กล่าว