เพื่อไทยยกทีมแกนนำ เมืองหลวง-ต่างจังหวัด ปราศรัยใหญ่ อ้อนเลือกคนทำงานเป็น

by ThaiQuote, 16 กุมภาพันธ์ 2562

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี หลังมีการยึดอำนาจ โดยมีประชาขนที่สนับสนุนพรรค ต่างเดินทางมาให้กำลังใจกันอย่างคับคั่ง ด้านสมาชิกพรรคที่ร่วมขึ้นเวทีปราศรัย ได้แก่ นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นายอดิศร เพียงเกษ นายนพดล ปัทมะ นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายโภคิน พลกุล นายกิตติรัตน์ ณ.ระนอง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รวมทั้งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร(ส.ส.)ของพรรคจากเขตต่างๆ ทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ต่างร่วมงานครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

บรรยากาศในการปราศรัยนั้น เต็มไปด้วยความคึกคัก มีการเปิดเพลงประจำพรรคอยู่ตลอดการปราศรัยตั้งแต่ต้นจนจบ ประชาชนที่สนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. กทม. แต่ละเขตต่างชูป้ายหาเสียงในเขตของตนเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร สส.กทม. รวมทั้งหมด 22 เขต จาก 30 เขต นอกจากนี้ นายพานทองแท้ ชินวัตร ลุกชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังได้เดินทางมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยด้วย

อัดตอกรัฐบาลปัจจุบันบริหารงานล้มเหลว
นายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตบางแค ได้ปราศรัยในประเด็นการเมืองเศรษฐกิจ โดยชี้ว่า รัฐบาลชุดปัจจุบันบริหารงานล้มเหลว ทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ ภาคการเกษตร ราคาตกต่ำ มีปัญหาที่ดินทำกิน จนต้องกู้ยืมเงินมาแล้วทำให้เป็นหนี้ก้อนโต ดังนั้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความมั่นใจทั้งในและต่างประเทศกลับคืนมา ต้องเปลี่ยนทีมบริหารมืออาชีพ ด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทย ได้เข้าไปบริหารประเทศอีกครั้ง เพราะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทั้ง 3 คน และทีมงานเพื่อไทย เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถเต็มกำลัง รวมถึงนโยบายพรรคที่ทำได้จริงและเคยทำมาแล้ว

ได้เป็นรัฐมนตรีเกษตรนายทุนจะหนาว
ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี ได้ปราศรัยถึงประเด็นพ.ร.บ.ข้าวที่กำลังมีถกเถียงกัน กล่าวว่า มีพวกหวังดีประสงค์ร้าย เพราะมีคนไปรับงานจากบริษัทใหญ่ ทำไมจะห้ชาวนาคัดเมล็ดพันธุ์เองไม่ได้ เขาไม่ได้โง่ เขามีความรู้ในการคัดมาตั้งแต่บรรพบุรุษแล้ว แต่จะให้นายทุนเข้ามาฮุบ แล้วขอย้ำไว้ตรงนี้เลยว่า ถ้าคุณผ่านเป็นกฏหมายเมื่อไหร่ ตนจะนำชาวนาประท้วง และถ้าประท้วงไม่สำเร็จ แต่ได้มีโอกาสชนะเลือกตั้งเป็นรัฐบาล จะเข้าไปแก้กฏหมายทันที และเรื่องพาราครอต เป็นเรื่องที่ไม่ใส่ใจประชาชนเลย สนใจแต่พวกนายทุน เอาใจแต่นายทุน บอกมาได้เขาสั่งของมาขายแล้ว ต้องปล่อยของให้หมดก่อน ฝากเตือนให้พวกบริษัทนายทุนและข้าราชการที่รับงาน เปลี่ยนใจยังทัน เพราะถ้าตนได้เข้ามาเป็นรัฐมนตรีเกษตรเดือดร้อนแน่

ส่วน นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวกับผู้สนับสนุนว่า มีความพยายามในการวางแผนยึดอำนาจเพื่อที่จะได้อยู่นานๆ เมื่อมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีการยึดอำนาจและมีการร่างรัฐธรรมนูญโดยคนของตัวเอง และมี ส.ว. อยู่ในมือ รวมถึงมีพรรคการเมืองที่คอยสนับสนุน อย่าง พรรคพลังประชารัฐ ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มั่นใจว่าจะสามารถอยู่ในอำนาจได้อีก ซึ่งหากประชาชนอยากมีชีวิตที่ดี ก็ให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ เพราะทุกเสียงมีความหมาย แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ อาจจะมีการทุจริตมากที่สุด จึงทำให้เป็นที่จับตามองของสื่อมวลชน พร้อมทั้งแสดงความไม่มั่นใจการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระอย่าง กกต. ว่าจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาหรือไม่

‘เฉลิม’ แช่งคนโกงฉิบหาย
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ขึ้นปราศรัยอย่างดุเดือด โดยชี้ว่าคนที่มีความผิดในการทำให้เกิดรัฐประหาร22พ.ค. 2557 คือ อภิสิทธิ์ กับ สุเทพ รวมหัวกันทำให้ประเทศถอยหลัง และไม่เห็นด้วยกันการที่จะเอาที่ดินไปแจกชาวบ้าน แล้วไปที่ไหนคนก็ไม่เอา ข้าราชการโดยเฉพาะตำรวจ ตอนนี้กลับใจมากันเยอะ ขนาดมาฟังไปรายงานนายมัน ยังตบมือชอบใจ
รวมทั้ง ยังได้กล่าวสาปแช่งคนที่จะโกงการเลือกตั้งต่อพระแก้วมรกต ใครก็ตามที่โกง ขอให้มีแต่ความฉิบหายตามที่ตนพูด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ในต่างจังหวัดหลายพื้นที่พบว่า เศรษฐกิจแย่มาก สินค้าที่ขายดีที่สุดคือสังฆทาน ไว้ทำบุญภาวนาให้เศรษฐกิจดีขึ้น โจทย์ปากท้องพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องยาก หากแจกเงินให้คนจนจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นหรือไม่นั้นคงต้องทบทวน ซึ่งเป็นนโยบายของหลายๆ พรรค การแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องเริ่มจากการเข้าใจก่อน มีวิธีแก้ 3 อย่าง เข้าใจอนาคต เข้าใจประชาชน และเข้าใจวิธีทำ ปัญหาเศรษฐกิจไทยคือ “แข็งบนอ่อนล่าง แข็งนอกอ่อนใน และแต่ก่อนเราแข็ง” แข็งบนอ่อนล่าง คือมีความเหลื่อมล้ำสูง ระดับกลาง-ล่างอ่อนแอ, แข็งนอกอ่อนใน คือเศรษฐกิจการส่งออกแข็งแรงแต่ภายในอ่อนแอ, แต่ก่อนเราแข็ง คือเมื่อก่อนเราเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียน แต่ขณะนี้เงินลงทุนของเราไหลออก นโยบายคือการส่งออกที่ดีอยู่แล้วให้ดีต่อไป ด้านในก็เพิ่มการบริโภค
ลดค่าใช้จ่ายของรัฐ เน้นสินค้าแบรนด์ไทยให้เข้มแข็ง ส่งออกให้มากขึ้น สนับสนุนการท่องเที่ยว สร้างไทยให้น่าอยู่มากกว่าน่าเที่ยว

ขอคนทำงานเป็นเข้ามาอีกครั้ง
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ได้เปิดตัวก่อนขึ้นเวที โดยการเดินจากทางศาลาว่าการกรุงเทพฯ พบปะกับผู้สนับสนุน และเมื่อคิดบนเวทีปราศรัย กล่าวว่า คิดถึงบรรยากาศแบบนี้รอมา 14 ปี ตั้งแต่ปี 2548 กล่าวบนเวทีปราศรัยอ้อนประชาชนว่า คิดถึงมากผ่านมากว่า 14 ปีแล้วที่ไม่ได้มาพบปะประชาชนพูดบนเวทีแบบนี้ ถามพี่น้องประชาชน 4-5 ปี เศรษฐกิจดีหรือแย่ เศรษฐกิจแย่คือความเจ็บปวดจากการที่ประชาชนถูกยึดอำนาจ

“นายกฯ ขอคืนความสุขให้กับประชาชนขอเวลาไม่นาน แต่ตอนนี้ผ่านมา 5 ปีแล้ว สงสัยนาฬิกาที่ยืมเพื่อนมามันเดินไม่ตรง”

เพื่อไทยจะเร่งสร้างรายได้ เพื่อเพิ่มพลังให้พี่น้องให้ได้ และมั่นใจว่าทำได้ ทุกครั้งพรรคเราสามารถทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ เศรษฐกิจแย่คนแก้ได้อยู่พรรคเดียวคือพรรคเพื่อไทย หมดเวลารัฐบาลรถถัง
สร้างรายได้ 5 มาตรการ 1.ปรับโครงสร้างหนี้ครั้งใหญ่ให้กับประชาชน ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก เพื่อให้ยืนอยู่ได้ก่อน เพื่ออยู่รอดในวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ 2.เร่งเติมเงินทุน ให้ผู้ประกอบการต่างๆ ทั้งรายใหม่รายเก่า สร้าง “ธนาคารพัฒนารายได้” ในแต่ละจังหวัด 3.ขายของได้ มีพื้นที่ขายของ นำสินค้าไทยไปบุกตลาดโลก
4.ขจัดอุปสรรคในการประกอบธุรกิจ ลดขั้นตอนการขอใบอนุญาต 5.ลดภาษี พักชำระหนี้เกษตกร แต่ไม่ได้ให้รายได้ประเทศหายไป ย้ำภายใน 6 เดือนราคาสินค้าจะกลับมารุ่งเรืองทุกตัว ขึ้นอย่างน้อย 30% ขึ้นไป เราทำได้ ทำมาแล้ว และจะทำต่อไป