ตร.ขอหมายศาลจับเพิ่ม 3 แก๊งงานบวช ตั้งข้อหาเพิ่มเป็น 7ข้อหา

by ThaiQuote, 26 กุมภาพันธ์ 2562

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์งานบวช บุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ทำร้ายร่างกายผู้อำนวยการโรงเรียนและ รปภ. ขณะที่นักเรียนอยู่ระหว่างการสอบGAT-PATว่า ตำรวจเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน โดยก่อนหน้าออกหมายจับ เพื่อดำเนินคดีไปแล้ว 24 คน

ทั้งนี้ จะมีการแจ้งความแจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา คือ 1 ฐานข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ ความผิดต่อเสรีภาพ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยมีอาวุธ ร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป 2 ข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และ 3 ห้ามมิให้ผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในบริเวณวัดหรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา

จากที่ก่อนหน้านี้ แจ้งความไปแล้ว 4 ข้อหา คือ 1 ฐานร่วมกันบุกรุก 2 ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ 3 ร่วมกันทำร้ายร่างกาย และ 4 อนาจารบุคคลอายุกว่า 15 ปี

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติยังเปิดเผยอีกว่า ขณะที่การเข้าตรวจค้นบ้านพักของกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด ยังไม่พบเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือความผิดอื่นเพิ่มเติม รวมทั้ง ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล ส่วนการสอบปากคำกลุ่มผู้ต้องหาส่วนใหญ่ ให้การสอดคล้องกับการกระทำความผิด

"ได้สั่งการให้ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุ จัดกำลังเข้าไปดูแลความปลอดภัย พร้อมให้ความมั่นใจกับผู้ปกครอง รวมทั้ง จัดกำลังดูแลพยาน ผู้เสียหายด้วย นอกจากนี้ ให้วางมาตรการดูแลโรงเรียน หรือสถานที่จัดสอบต่าง ๆ ไม่ให้เกิดเหตุลักษณะเช่นนี้อีก รวมทั้ง ประสานวัดทุกแห่ง ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์อย่างเคร่งครัดด้วย" พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติกล่าว