ปรีชาพล น้อมรับผลการตัดสินยุบพรรค ยันเจตนาบริสุทธิ์

by ThaiQuote, 7 มีนาคม 2562

“ปรีชาพล” น้อมรับพระบรมราชโองการ ไว้เหนือเกล้าฯ คณะกรรมการทุกคนเสียใจต่อการยุบพรรคในครั้งนี้ แต่ก็มีเจตนาบริสุทธิ์ในการทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาโดยยึดประโยชน์บ้านเมือง พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำพิพากษาแล้ว นายปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมคณะผู้บริหารได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า “ผมและคณะกรรมการพรรคไทยรักษาชาติยืนยันว่าพวกเราได้น้อมรับพระบรมราชโองการเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2562 ไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดี ต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์”

นายปรีชาพลกล่าวว่า “คณะกรรมการบริหารพรรคทุกคนรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง การยุบพรรคการเมือง แน่นอนที่สุดกระทบต่อสิทธิเสรีภาพทางการเมืองขั้นพื้นฐาน อย่างน้อยก็กระทบต่อผู้สมัครพรรคและพี่น้องที่เดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้งวันที่ 24 มีนาคมนี้ ผมขอบคุณกำลังใจจากพี่น้องประชาชนทุกคน พรรคการเมืองของเรามีอายุไม่ยาว มีอายุเพียง 4 เดือนที่ก่อร่างสร้างตัวและดำเนินกิจกรรมทางการเมือง แต่ก็ได้รับความเมตตาจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก เราก็พยายามทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดด้วยความตรงไปตรงมา อยากเห็นบ้านเมืองไปในทางที่ดี และอยากทำสิ่งที่ดีๆ ให้กับบ้านเมือง มีเจตนาบริสุทธิ์ตลอดระยะเวลาที่เราทำพรรคการเมือง ผู้สมัครมีอุดมการณ์ ถึงแม้ว่ามันยังไปไม่ถึง แต่ผมก็ขอขอบคุณทุกคน”

“ ปัญหาบ้านเมืองมีมาก คนที่อยู่ก็ต้องทำงานไป สำหรับผมและกรรมการบริหารพรรคทุกๆ คน ไม่ว่าเราจะอยู่ตรงจุดไหนก็ตาม ผมเรียนว่าพวกเราทุกคนปรารถนาดีต่อบ้านเมือง ไม่มีใครคิดร้าย อยากให้พวกเราทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง แม้ว่ากรรมการบริหารพรรคจะถูกเพิกถอนทางการเมือง แต่ผมเชื่อว่าในฐานะประชาชนของประเทศ สามารถทำประโยชน์ไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ตาม ขอขอบคุณประชาชนมากๆ และเราจะพบกันใหม่เมื่อมีโอกาส”กล่าวในที่สุด