“สนธิรัตน์” ยัน “คลิปบัตรคนจน” หาเสียงปกติ ท้าตรวจสอบ

by ThaiQuote, 11 มีนาคม 2562

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มั่นใจ แจงคลิปบัตรคนจนได้ ชี้ เป็นการหาเสียงปกติ ปัดกังวลใจยินดีให้ตรวจสอบ เมิน ทษช.เตรียมปราศรัย

 

วันที่ 10 มี.ค.62 - นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เขตจอมทอง ช่วยนางสาวทิพานันท์ ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.เขตจอมทอง-ธนบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยเดินขอคะแนนเสียง ทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่าย ข้าวของในตลาดดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ผู้สมัครทุกคนมีความตั้งใจทุ่มเทที่จะทำงานให้ประชาชน และเสียงตอบรับพรรคพลังประชารัฐก็ดีมาก ซึ่งตอนนี้โค้งสุดท้ายพรรคพลังประชารัฐมีเสียงตอบรับ ทำให้มั่นใจว่าจะได้เก้าอี้มากขึ้น และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่มายาวนานต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง ซึ่งพลังเหล่านี้ทำให้พรรคมั่นใจว่าเราจะสามารถยืดพื้นที่ กทม.ได้เป็นไปตามเป้าหมายของพรรคที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ที่นั่งในกรุงเทพมหานคร

สำหรับกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปปราศรัยเรื่องบัตรคนจนที่ จ.ลพบุรี ที่ส่อเป็นการสัญญาว่าจะให้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องคลิปนั้นความจริงคือการพูดถึงนโยบายพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ดังนั้น หากคลิปนั้นผิดก็ต้องผิดกันทุกพรรค เพราะการปราศรัยย่อยพูดถึงนโยบายว่าถ้าเป็นรัฐบาลแล้วจะทำอะไรให้บ้าง มีทิศทางทำงานอย่างไร

ซึ่งส่วนตัวคิดว่าสิ่งที่เกิดคลิปขึ้นมานั้น เป็นเพราะหลายฝ่ายหวั่นไหวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพราะประชาชนทั่วประเทศให้การสนับสนุนนิยมชมชอบ แล้วก็มีเจตนาที่จะตัดคลิปนั้นออกมา เพื่อชี้ว่าพรรคพลังประชารัฐทำผิด แล้วคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่จับ

ดังนั้น หากจะตัดคลิปอย่างนี้ ก็คงตัดได้ทุกพรรค และคำว่าสัญญาว่าจะให้นั้น ต้องระบุว่า ให้คนไหน ชื่ออะไร เป็นพิเศษ และถ้าจะให้ยกตัวอย่าง หลายพรรคก็ให้สัญญาทั้งสิ้น เพราะเป็นการให้ในเชิงนโยบายและการให้ในเชิงคุณสมบัติ ที่เป็นการเสียงปกติ พรรคไม่ไดักังวลใจเรื่องที่เกิดขึ้น และยินดีที่จะให้ตรวจสอบ

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ประกาศเดินหน้าเปิดเวทีปราศรัยทั่วประเทศ ทุกภูมิภาค เพื่อสกัดกั้นการสืบทอดอำนาจ ระว่าถือเป็นสิทธิ์ของแกนนำ ทษช. ซึ่งอำนาจที่สืบทอดโดยแท้จริง คือการที่เป็นคะแนนเสียงประชาชน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เพจ SaveThanathorn ตัดขาดอนาคตใหม่ “ช่อ” หยัน ไม่นับเป็นผู้สนันสนุน