ปิ๊กป๊อก ยัน บึ้ม “สตูล-พัทลุง” ไม่เกี่ยวเลือกตั้ง

by ThaiQuote, 12 มีนาคม 2562

รมว.มหาดไทย ยืนยัน เหตุระเบิดจังหวัดพัทลุงและสตูล ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง รอประเมินสถานการณ์ ระบุยังใช้กฎหมายปกติในพื้นที่

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ หลังจังหวัดพัทลุงและสตูลเกิดเหตุระเบิด โดยระบุว่า 2 จังหวัดนี้อยู่นอกเขตพื้นที่ 3 จังหวัดใช้แดนภาคใต้ แต่กระทรวงมหาดไทยได้สั่งการให้นายอำเภอใช้มาตรการเชิงรับในพื้นที่ เช่น มาตรการป้องกันทั้งพื้นที่สาธารณะ และในพื้นที่ราชการทั้งหมด จะต้องใช้มาตรการของจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้การบูรณาการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ แต่ยังใช้กฎหมายปกติอยู่

ส่วนสถานการณ์ดังกล่าวจะกระทบกับการเลือกตั้งในพื้นที่หรือไม่นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวได้รับรายงานมาว่าสถานการณ์ดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง จึงต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ด้านการข่าวตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ดำเนินการและเตรียมพร้อมว่าเราจะทำอย่างไร

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธตอบกรณีที่อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ประกาศเดินหน้าจัดเวทีปราศรัย 4 ภาค ยุติการสืบทอดอำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยระบุเพียงสั้นๆ ว่าขณะนี้ทุกคนทำงานตามหน้าที่ปกติในการดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ส่วนจะเป็นการปลุกกระดมก่อม็อบหรือไม่นั้น ทุกคนคงหวังอย่างยิ่งว่าอยากให้ประเทศชาติเกิดความสงบเรียบร้อย เนื่องจากผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มามากแล้ว ทุกคนได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและชีวิตความเป็นอยู่ ทุกคนจึงได้รับบทเรียนและหวังไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวตอบขึ้นอีก
ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

คนเดือน “พฤษภา” เตือนบทบาท “บิ๊กแดง” ไม่เหมาะสม