"บิ๊กตู่" ลั่น ไม่ต้องการอยู่ต่อ ขึ้นกับปชช.เลือก

by ThaiQuote, 20 มีนาคม 2562

"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่สวนลุมฯ ยิ้มรับ ถูกเชียร์ให้เป็นนายกฯ ลั่น ไม่ต้องการจะอยู่ต่อ ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนเลือก ไม่ชัดจะขึ้นเวทีใหญ่ปราศรัยครั้งสุดท้าย พปชร. 22 มี.ค. นี้หรือไม่

วันที่ 20 มี.ค. 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่ติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี เขตปทุมวัน กทม. โดยนายกฯ ได้สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 จากนั้นเดินตรวจติดตามผลการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนลุมพินี ก่อนที่จะปลูกต้นรวงผึ้งร่วมกับกลุ่มภาคีเครือข่ายพื้นที่สีเขียว พร้อมแวะทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกาย ทั้งนี้ มีชายคนหนึ่งตะโกนอวยพร "ขอให้นายกฯ โชคดี เป็นนายกฯ อีกสมัย เป็นนายกฯ ไปนาน ๆ สุขภาพแข็งแรง"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่อวยพรวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 65 ปี ในวันที่ 21 มี.ค. นี้ ว่า เรารักทุกคน รู้ว่าต่างก็มีหน้าที่ ก็ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ขอให้ช่วยกันทำความเข้าใจ ว่า บ้านเมืองยังมีความจำเป็นต้องพัฒนาต่อไป และต้องพัฒนาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน การเป็นรัฐบาลไม่ใช่ทำอะไรก็ได้ หรือ ง่ายไปหมด มีหลายเรื่องต้องระมัดระวัง ขอร้องสื่อฯ ให้ช่วยทำความเข้าใจในส่วนนี้ ถ้าเราไม่ช่วยกันสร้างความเข้าใจ ความเป็นปึกแผ่นจะไม่เกิดขึ้น รัฐบาลก็ทำอะไรไม่ได้อีก ไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ทำไม่ได้ ขอให้พรที่ให้มากับเราจากสื่อฯ ทุกวงการสนองกลับไปที่พวกเราร้อยเท่าพันทวี อยากได้อะไรก็ให้สมหวัง มีฐานะร่ำรวย การงานที่ดีขึ้น วันนี้โลกเปลี่ยน ทุกคนก็ต้องพัฒนา เช่นเดียวกับการค้าขาย ขอให้ทุกคนโชคดี

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารลับของกองทัพภาค 1 ถึงหน่วยงานในสังกัดให้ปฏิบัติการทางข่าวสาร (ไอโอ) เพื่อสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่เห็นเลย เดี๋ยวไปดูให้ ความหมายเขาคืออะไรยังไม่รู้ แต่ไม่ควรจะออกมา

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความพร้อมในวันที่ 24 มี.ค. ว่า ก็พร้อมแล้ว ก็พร้อมที่จะพาครอบครัวไปเลือกตั้ง แล้วจะต้องพร้อมอะไรกันนักหนา ถามอะไรและผมจะต้องเตรียมตัวอะไร เพราะทำงานมาตลอด 5 ปี ไม่ต้องเตรียมอะไรแล้ว ส่วนวันที่ 22 มี.ค. ยังไม่ทราบว่าจะไปร่วมเวทีปราศรัยกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่าแสดงว่า พลเอกประยุทธ์ ต้องการจะอยู่ต่ออีก 5 ปี ใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ผมไม่ได้ต้องการ ทั้งหมดอยู่ที่ประชาชนจะเลือก” เมื่อถามย้ำว่าแล้วคิดว่าประชาชนจะเลือกกลับมาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมามองด้วยสีหน้าโกรธ พร้อมกล่าวว่า “ผมไม่รู้เป็นเรื่องของประชาชนเขาคิดกันเอาเอง” เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีความมั่นใจแค่ไหนว่าจะชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ผมยังไม่พูดแพ้ชนะอะไรสักอย่างเลย ถามกันแบบนี้จะเอาอะไร”