แจ้งจับบิ๊ก ส.ผู้สื่อข่าวศก. ยักยอกเงิน17 ล.

by ThaiQuote, 22 มีนาคม 2562

รองผู้จัดการสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจยักยอก และปลอมแปลงเอกสารเพื่อเบียดบังเอาเงินในบัญชีเงินฝากของสมาคมฯ ในปี 2560-61 เป็นจำนวนเงินกว่า 15-17 ล้านบาท อ้างไปเล่นแชร์ออนไลน์

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มี.ค.2562 สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ออกแถลงการณ์ถึง สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจและพันธมิตรระบุว่า

สืบเนื่องมาจากคณะกรรมการสมาคมฯชุดปี2561 และคณะกรรมการสมาคมฯชุดปี2562 ได้ตรวจสอบพบเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น.ว่า นางสาวกุศลิน นามวัฒน์ รองผู้จัดการสมาคมฯและผู้จัดการฝ่ายบัญชีสมาคมฯได้กระทำความผิดอาญาฐานลักทรัพย์ ยักยอก ฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสารเพื่อเบียดบังเอาเงินในบัญชีเงินฝากของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจไปโดยทุจริต

ในการนี้ ทางคณะกรรมการสมาคมฯ ได้เรียกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายเงินของสมาคมฯมาสอบถาม และนางสาวกุศลิน นามวัฒน์ ได้ยอมรับสารภาพว่า ได้กระทำการปลอมเอกสารเพื่อเบิกเงินออกมาจากบัญชีเงินฝากของสมาคมฯ และยักยอกเงินดังกล่าวไปโดยทุจริตจริง โดยเป็นการกระทำหลายกรรมหลายวาระ

ขณะนี้ คณะกรรมการสมาคมฯกำลังดำเนินการตรวจสอบยอดความเสียหายทั้งหมด และได้มอบหมายให้คณะกรรมการฯชุดปี 2561 ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 เพื่อดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด และเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งทั้งหมด

อนึ่ง คณะกรรมการสมาคมฯได้มีคำสั่งไล่ออกนางสาวกุศลิน นามวัฒน์ ออกจากการเป็นลูกจ้างแล้ว มีผลวันที่ 20 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต นับแต่วันดังกล่าว นางสาวกุศลิน นามวัฒน์ ไม่มีความเกี่ยวข้องอย่างใดๆกับทางสมาคมฯอีกต่อไปไม่ว่าในฐานะใด หากนางสาวกุศลิน นามวัฒน์ก่อความเสียหายอย่างใดๆ โดยแอบอ้างชื่อของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ สมาคมฯจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าอย่างใดๆในกรณีนี้เพิ่มเติม จะเรียนแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

จึงนำเรียนสมาชิกและพันธมิตรของสมาคมฯเพื่อทราบ ทางคณะกรรมการสมาคมฯยืนยันว่าจะดำเนินการทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

ขอแสดงความนับถือ
สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ

ทางด้านความเคลื่อนไหวของผู้บริหารสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจได้ดำเนินการแจ้งความ สน.พหลโยธิน ถูก จนท.การเงิน ทุจริตยักยอกปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินในบัญชีฝากไปใช้ส่วนตัวกว่า 15-17 ล้านบาท เบื้องต้น เจ้าตัวรับสารภาพอ้างนำเงินไปเล่นแชร์ออนไลน์ ก่อนถูกโกงเช่นกัน ล่าสุดออกแถลงการณ์ไล่ออก พร้อมดำเนินคดีอาญา-แพ่งถึงที่สุด

ขณะที่มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวอิศราระบุว่า แหล่งข่าวจากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ว่า ขณะนี้ผู้บริหารสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ กำลังอยู่ระหว่างสอบสวนเจ้าหน้าที่สมาคมฯ รายหนึ่ง ที่ดูแลรับผิดชอบงานด้านบัญชีและเอกสารเบิกจ่ายเงินทั้งหมด ยักยอกเงินในบัญชีฝากธนาคารสมาคมไปใช้จ่ายส่วนตัว นับตั้งแต่ช่วงปี 2559 เป็นต้นมา เป็นจำนวนเงินรวมนับสิบล้านบาท โดยเบื้องต้นจากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ ให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่านำเงินไปเล่นแชร์ออนไลน์ แล้วถูกโกงไปเช่นกัน

ขณะที่สำนักข่าวอิศรา ได้รับการยืนยันจากนักข่าวเศรษฐกิจที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ รายหนึ่งว่า "ล่าสุดมีการส่งข้อมูลตามไลน์ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ว่า ขณะนี้สมาคมฯ มีการตรวจพบการทุจริตยักยอกและปลอมแปลงเอกสารเบิกเงินใช้จ่ายในบัญชีของสมาคมฯ ในช่วงปี 60-61 เกินกว่า 15-17 ล้านบาท ถูกถอนจากบัญชีสมาคมฯ ไปใช้ส่วนตัวและเหลือเงินในบัญชีขณะนี้เพียงแค่ 500 บาทเศษ โดยผู้บริหารสมาคมฯ ได้มีการลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ในช่วงกลางดึกวันที่ 20 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา ไว้เป็นหลักฐานแล้ว"