แม่ทัพภาค 4 เดือด "น้ำมันเถื่อน"สาวถึงใครจะจับทั้งหมด

by ThaiQuote, 22 มีนาคม 2562

บิ๊กทหารภาคใต้ยันจะรวบ "แก๊งน้ำมันเถื่อน" เข้าคุกให้หมดไม่ว่าใหญ่แค่ไหนก็ตาม ส่งทหารพระธรรมนูญประกบคดีด้วย หลังจับล็อตใหญ่กว่า 3 แสนลิตร

พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า จะจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบแอบขายน้ำมันเถื่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นใครหรือมีตำแหน่งใหญ่โตแค่ไหนก็ตาม หลังก่อนหน้านี้ทหารได้เข้ายึดน้ำมันเถื่อนกว่า 3 แสนลิตร ที่อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

"หลักฐานพยานสาวถึงใครจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด และคณะทำงานทุกชุดจะส่งนายทหารพระธรรมนูญและนายทหารรกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยเข้าไปร่วมด้วย จะไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดำเนินการทำคดีเอง" พล.ท.พรศักดิ์ กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า การจับกุมน้ำมันเถื่อนที่เกิดขึ้นถือเป็นเป็นล็อตใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจับกุมมา และคาดว่าจะเป็นขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนข้ามชาติ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ทหารใช้กำลังจากนอกพื้นที่ทั้งหมดเพื่อป้องกันการข่าวรั่วไหล อีกทั้งยังพบว่า ขบวนการอาจเชื่อมกับบุคคลที่มีตำแหน่งทางาราชการระดับสูงหลายคน อีกทั้ง เป็นที่น่าสังเกตว่าจุดที่เคยจับกุมนั้นอยู่ที่ปากน้ำบ้านท่าสูงบน ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่าใช้จุดดังกล่าวขนถ่ายน้ำมันเถื่อนบ่อยครั้ง และจุดที่เกิดเหตุยังอยู่ไม่ห่างจากหน่วยงานราชการแห่งหนึ่งที่รับผิดชอบในพื้นที่อีกด้วย

นอกจากนี้ การสอบสวนเจ้าของเรือพบว่าเป็นของนักธุรกิจรายหนึ่งจากฝั่งอันดามันที่จดทะเบียนเรือเป็นเรือบรรทุกทราย แต่ดัดแปลงมาขนน้ำมันเถื่อน และยังมีเครือข่ายเชื่อมโยงการจำหน่ายไปยังภาคกลางตอนบน ภาคเหนือตอนล่าง ภาคใต้ตอนล่างหลายจังหวัด ผู้ค้ารับน้ำมันเถื่อนจากน่านน้ำสากลมาในราคาลิตรละ 16 บาท แต่นำมาขายส่งในราคาลิตรละ 26 บาทสร้างกำไรอย่างมหาศาล