“ผู้กองปูเค็ม”ป่าวร้องขอยุบ “อนาคตใหม่-เพื่อชาติ”

by ThaiQuote, 29 มีนาคม 2562

“ผู้กองปูเค็ม”ชงกกกต.ยุบ“อนาคตใหม่-เพื่อชาติ”ชี้หมิ่นศาล ครอบงำพรรค ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย อัด “ธนาธร”ใช้ความเป็นเน็ตไอดอลจูงใจวัยรุ่น ชี้ไม่ควรปล่อย 2 พรรค เข้าบริหารประเทศ

วันที่ 29 มีนาคม 2562 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ผู้ต่อต้านระบอบทักษิณ ยื่นคำร้องขอให้กกต.พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคให้สัมภาษณ์หมิ่นศาลทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิดว่าการดำเนินคดีกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นการกลั่นแกล้ง หรือกรณีจำนำข้าวไม่มีใครผิด ไม่มีใครติดคุก สมมตินายธนาธรเป็นผู้จัดการฟุตบอล ก่อนลงแข่งก็ด่าผู้ตัดสิน ระหว่างแข่งก็ด่า หลังแข่งก็ด่าอีก ด่าไปจนแข่งเสร็จ มันจะมีผู้เล่นที่ไหนที่ด่าผู้ตัดสินไปได้ตลอด ทางเดียวก็คือ ถามว่ามันจะแข่งบอลให้ลีกไหนในโลกอย่างนี้ได้ไหม ทางเดียวที่ง่ายที่สุดคือเขี่ยออกไป ยุบพรรคไปเลย

“หลายนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ผมชอบนะ แต่นายธนาธรกลับใช้ความเป็นเน็ตไอดอลของตัวเองไปปลุกระดมให้ข้อมูลเท็จจูงใจคนรุ่นใหม่ที่ติดโลกโซเชียล แต่ไม่ค้นหาความจริง เพราะเชื่อในตัวนายธนาธร ถือว่าเป็นการฉ้อฉล เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจการปกครองประเทศ ที่พูดแบบนี้ไม่ได้ดูถูกคนรุ่นใหม่ แต่มันเป็นปกติของคนในวัยนี้ เมื่อชื่นชมในใครสักคนจะเชื่อคนที่เป็นไอดอลของเรา ทำให้ขาดความยั้งคิดและชั่งใจ ถ้าผมอยู่ในวัยนี้ผมก็จะไม่มาร้องเหมือนกัน” ร.อ.ทรงกลดกล่าว

ร.อ.ทรงกลด กล่าวอีกว่า จะยื่นยุบพรรคเพื่อชาติฐานปล่อยให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกไม่มีตำแหน่งใดๆ ในพรรคเพื่อชาติ แต่ขึ้นเวทีปราศรัยให้พรรคทุกเวที และยังอภิปรายชี้นำ พฤติกรรมดังกล่าวจึงเป็นการครอบงำพรรคผิดพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง การเป็นพรรคการเมืองคือการต้องเข้ามาเข้าปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่2 พรรคกลับทำผิดกฎหมายเองแล้วจะเข้ามาเป็นพรรคการเมืองได้อย่างไร ดังนั้น2พรรคนี้ไม่ควรเสนอหน้ามาบริหารราชการแผ่นดิน ที่มาร้องไม่ใช่เพราะตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะถึงเป็นตนก็ด่าหัวหน้าพรรคทุกวันแรงจูงใจที่มายื่นไม่ได้มาพรรค แต่เกิดจากตัวตนเอง เดิมมีกำหนดจะเข้ายื่นยุบทั้งสองพรรคในเวลา10.00 น. แต่หลังจากโพสต์แจ้งความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กส่วนตัวก็ถูก “ติ่งน้องฟ้า”เข้ามาถล่มจนเปลี่ยนเวลามายื่นก่อนกำหนด

“การเป็นพรรคการเมือง ต้องเข้ามาปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ แต่ 2 พรรค กลับทำผิดกฎหมายเสียเองแล้วจะเข้ามาเป็นพรรคการเมืองได้อย่างไร ดังนั้น 2 พรรคนี้ไม่ควรเสนอหน้ามาบริหารราชการแผ่นดิน” ร.อ.ทรงกลด กล่าวทิ้งท้าย