"จ้อน" แนะ ร่วมตั้งรัฐบาล ยกให้ กก.ชุดใหม่ตัดสินใจ

by ThaiQuote, 29 มีนาคม 2562

"อลงกรณ์" หนุนใช้ไพมารีโหวตเลือกหัวหน้าพรรคปชป. คนใหม่ วางคุณสมบัติ 5 ข้อ ชี้การตัดสินใจร่วมไม่ร่วมรัฐบาลปล่อยให้เป็นหน้าที่กรรมการบริหาร และ ส.ส. ใหม่ตัดสินใจ

วันนี้( 29 มี.ค.62 ) ที่พรรคประชาธิปัตย์ รักษาการกรรมการบริหารพรรคมีการประชุม ในวาระพิจารณางบดุลประจำปี 2561 ที่ตึกควง อภัยวงศ์ โดย นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการณ์รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมว่า เตรียมที่จะเสนอต่อที่ประชุม กก.บห. ให้ใช้วิธีการทำไพรมารี่โหวตหรือการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค เหมือนกับการเลือกตั้งครั้งก่อน แต่สามารถปรับปรุงวิธีการได้ เพราะพรรคเป็นของทุกคนจึงควรรับฟังความเห็นจากสมาชิกพรรค แต่จะทำรูปแบบไหนต้องหารือกันก่อน

ส่วนคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคคนต่อไปต้องมี 5 ข้อคือ 1.เป็นนักปฏิรูป 2.มีประสบการณ์ด้านบริหาร 3.มีอุดมการณ์ที่มั่นคง 4.เปิดกว้าง และ 5.ไม่อยู่ในสังกัดของใคร เชื่อว่าการสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ อาจจะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้ามาแข่งขันด้วย ซึ่งส่วนตัวพร้อมสนับสนุน แต่หากใครจะเข้ามาเพื่อหวังอำนาจและตำแหน่ง ควรให้เกียรติพรรคด้วย

นายอลงกรณ์ กล่าวถึงงกรณี การตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลของพรรคนั้น ควรเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และ ส.ส.ใหม่ เป็นผู้กำหนดทิศทางและตัดสินใจ ส่วนจะให้อดีต ส.ส.หรือผู้สมัครที่สอบตกเข้ามาร่วมตัดสินใจหรือไม่ก็เป็นเรื่องของข้อบังคับพรรคทำว่าจะมีการยกเว้นหรือไม่