ผู้สมัคร ส.ส. พท.-อนค. ร้องกกต.ขอเลือกตั้งใหม่

by ThaiQuote, 29 มีนาคม 2562

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย-อนาคตใหม่ ร้องกกต. เขตเลือกตั้งที่ 6,13 กรุงเทพฯ อ้างพบทุจริตในการซื้อสิทธิขายเสียง นับคะแนนคลาดเคลื่อนไม่โปร่งใส

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางกะปิพรรคเพื่อไทย นางสาวณิชชา บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ พรรคอนาคตใหม่ และนายคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตราชเทวี-จตุจักร พรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่ ทั้งเขต 13 บางกะปิ และเขต 6 ราชเทวี-จตุจักร หลังพบว่าการเลือกตั้งไม่โปร่งใสและพบมีการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียง

นายตรีรัตน์ กล่าวว่า “ในเขตเลือกตั้งที่ 6 มีปัญหาทั้งเรื่องการจัดการเลือกตั้งและนับคะแนน มีการลงคะแนนที่ไม่ลับ เนื่องจากทหารชะโงกดูการลงคะแนนในคูหา อยากให้ กกต. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากพบการทุจริตในการซื้อสิทธิขายเสียงที่เขต 13 หรือเขตบางกะปิเป็นจำนวนมาก ทั้งยังพบปัญหาอีกหลายกรณีอย่าง เช่น ไฟฟ้าส่องสว่างที่มีไม่เพียงพอจึงอาจเชื่อได้ว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น”

ด้าน นางสาวณิชชา กล่าวว่า “การรวมคะแนนมีความคลาดเคลื่อน ตนมีคะแนนนำมาโดยตลอดแต่ช่วงเวลาหนึ่งมีคะแนนลดมากกว่า 400 คะแนน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ ตนจึงยื่นขอดูผลคะแนนที่สำนักงานเขตแต่ก็ยังไม่ได้รับผลคะแนนที่ชัดเจน จึงของให้กกต.กลางเปิดเผยผลคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้ง และทุกหน่วยของกทม.ซึ่งทำให้คะแนนของพรรคอนาคตใหม่ลดลง ขณะนับคะแนนในวันที่ 24 มีนาคม โดยก่อนหน้านี้พรรคอนาคตใหม่ได้ทำเรื่องขอผลการนับคะแนนไปยัง กกต. ประจำเขตแล้ว แต่ ณ ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ จึงขอความชัดเจนจากกกต. กลางให้ชี้แจงผลคะแนนรายเขตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 

 

ขณะที่ นายคริส กล่าวว่า เขต 6 ราชเทวี-จตุจักร ที่มีปัญหาการจัดการเลือกตั้งและการนับคะแนน ทั้งยังพบว่าการเลือกตั้งไม่เป็นความลับ นอกจากนี้ ยังมีการขานแต้ม 2 ครั้งของการพรรคการเมืองบางพรรค แต่เมื่อขานชื่อพรรคอนาคตใหม่กลายเป็นบัตรเสีย จึงอยากให้จัดการเลือกตั้งใหม่ในเขต 6