แบรนด์ดังออกแถลงการณ์

by ThaiQuote, 31 มีนาคม 2562

งานเข้าเบาๆ ยังโอมยังเงียบ ไม่แจงปมร้อน'โจ้ สปอตไลท์'พาดพิง ด้านแบรนด์ดังแถลงขอโทษ

จากกรณี “โจ้ สปอตไลท์” ไลฟ์ร่วมปิดผับดังซอยบางลาเพราะประชาชนร้องเรียน เนื่องจากมีงานเครื่องแต่งกายดัง “ริปเคิร์ล” จัดงานปาร์ตี้และ ปล่อยให้เยาวชนต่ำกว่า 18 มั่วสุม

และประเด็นยังร้อนขึ้นไปอีก เพราะถูกนักร้องแร็ปเปอร์หนุ่ม "ยังโอม” โพสต์ท้าทายเชิงล้อเลียนจนเป็นเหตุให้มีการแต้งกำลังตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครองบุกปิดนั้น
ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ RipCurl Thailand ผู้จัดงาน โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงว่า การจัดงานที่สถานบันเทิงคูโด้ บีช คลับ ป่าตอง อ้างว่าลูกค้าทั่วไปยังสามารถเข้ามาในร้านได้เป็นปกติเหมือนทุกวันและมีคอนเสิร์ต ซึ่งร้านคูโด้คือร้านอาหารที่มีสระว่ายน้ำตั้งอยู่ริมทะลสำหรับครอบครัวทุกอายุ ที่ปกติเด็กๆ ก็สามารถมาเล่นน้ำและทรายในร้านอาหารได้ และการดูแลลูกค้า การจัดการเรื่องเครื่องดื่มและอาหารทั้งหมดเป็นการจัดการออกาไนซ์ โดยทางร้านคูโด้เหมือนปกติทุกวัน

ทั้งนี้ ทางริปเคิร์ลดูแลแขกวีไอพี 100 คน ที่ทางแบรนด์เรียนเชิญและบินมาจากกรุงเทพฯในโซนกั้นรั้วและมีการ์ดเช็กแยกต่างหากทางด้านข้างของเวที เพราะทางแบรนด์ได้จ่ายเหมาค่าอาหารให้กับทางลูกค้าวีไอพี จุดประสงค์ของงานนี้คือทางแบรนด์อยากลงทุนนำคอนเสิร์ตจากกรุงเทพฯ มาให้ทุกคน (ในภูเก็ต) ได้ดูกันฟรีๆ ซึ่งทางแบรนด์ไม่มีจุดประสงค์อื่นใด โดยทางร้านอาหารคูโด้ก็บริการอาหารเครื่องดื่มเหมือนทุกวัน

อย่างไรก็ดี ทางริปเคิร์ลได้นำส่งเอกสารให้กับตำรวจเรียบร้อยแล้วว่าไม่ได้เช่าขอปิดร้านจัดงาน ทางแบรนด์เช่าเฉพาะทางมุมขวาของทางร้าน โดยได้ส่งรูปหลักฐานการกั้นโซนอย่างมิดชิดพร้อมคนตรวจสายรัดข้อมือ มีการชำระเงินกับทางร้านล่วงหน้าเป็นค่าอาหารให้กับลูกค้าที่เชิญมาเท่านั้น ไม่มีค่าใช้จ่ายอื่นใดอีก ส่วนที่เหลือทางร้านขอเปิดดำเนินการตามปกติ แต่เนื่องจากเป็นฟรีคอนเสิร์ต จึงมีผู้ชมเดินทางมาชมกันเยอะมากในช่วงค่ำ

ทางแบรนด์และทีมงานไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการจำหน่ายและยอดขายแอลกอฮอล์ของทางร้านใดๆ ทั้งสิ้น และศิลปินทุกคนที่ทางแบรนด์จ้างมาเล่นให้ที่ร้านและสร้างความสนุกให้คนดู ก็เล่นตรงตามวัตถุประสงค์ตามที่ได้รับว่าจ้างอย่างเคร่งครัด

“ทางแบรนด์เสียใจจริงๆ กับข่าวที่เกิดขึ้น เราเพียงต้องการอยากสร้างความสนุกให้กับทางหาด ดังเช่นที่เราผลักดันกิจกรรมทางด้านกีฬากับการท่องเที่ยวมาตลอด ไม่มีจุดประสงค์จะสร้างความวุ่นวายอื่นใด โดยทางแบรนด์ต้องขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนจากใจจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะไม่ขอตอบโต้อะไรอีก รอให้เป็นเรื่องของตำรวจต่อไป ขอบคุณและขอโทษสำหรับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง”

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น เนื่องจากแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง “ริปเคิร์ล” (RipCurl) จัดงานปาร์ตี้ “RipCurl 50th Anniversary Beach Party” ที่สถานบันเทิงคูโด้ บีช คลับ ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต โดยได้จัดมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินเพลงแร็ป แร็กเก้ และฮิปฮฮป อาทิ SOUTHSIDE, YOUNGOHM x FIIXD, IRONBOY, THE SUPERGLASSES SKA ENSEMBLE และ DJ MONSTER P เมื่อคืนวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี จากการเฟซบุ๊กไลฟ์ของโจ้ สปอตไลท์ มีการระบุว่า บริษัท ออแกไนซ์ ที่จัดงานได้ละเมิดกฎเหล็กของภูเก็ตโดยการละเมิดให้เด็กและเยาชนเข้าไปมั่วสุมในสถานบริการ จัดจำหน่ายให้บริการแก่เด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ความผิดนี้เป็นความผิดโดยรัฐ โดยกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินคดีได้ทันทีไม่ต้องมีคนไปแจ้งความ โดยได้ต่อสายถึง ผกก.สภ.ป่าตอง, นายอำเภอกะทู้ ฝ่ายปกครอง มีความเห็นตรงกันว่าไม่ถูกต้อง จึงมีคำสั่งให้หนักงานสอบสวนดำเนินคดีเรื่องนี้อย่างเข้มงวดและทันที ส่วนนายอำเภอได้รับข้อมูลทั้งหมดพร้อมตรวจสอบแล้ว

ทุ่สำคัญ โจ้ สปอตไลท์ ยังประกาศที่นำมาสู่ประเด็นร้อนต่อเนื่อง คือการประกาศให้เงิน 1 ล้านบาท กับเด็กผู้หญิงที่ได้ข้อมูลว่าไปร่วมหลับนอนกับยังโอมในวันนั้น และให้เงินอีก 1 ล้านบาท สำหรับผู้ที่ให้เบาะแสเกี่ยวกับที่มาของรายได้ ยังโอม เพื่อให้สำนักงานสรรพากรตรวจสอบภาษีเงินได้แบบเต็มจำนวน 45% และประกาศให้สถานบริการและสถานบันเทิงทุกที่ในเขตจังหวัดภูเก็ตไม่ร่วมสนับสนุนศิลปินที่ไปร่วมงานในคืนวันดังกล่าว เนื่องจากละเมิดกฎเหล็กของเมืองภูเก็ตดังที่กล่าวมาข้างต้น ร้านไหนสนับสนุน โจ้ สปอตไลท์ จะออกไปตรวจสอบ

นอกจากนี้ ยังได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเฟซบุ๊ก Paul Deeper ได้โพสต์บอกเล่าเรื่องราวโดยสรุปว่า โจ้ สปอตไลท์ ถูกนักร้องแร็ปเปอร์หนุ่ม “ยังโอม” (YoungOhm) หรือ นายรัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ อายุ 21 ปี ไปโพสต์คอมเมนต์ท้าทาย โจ้ สปอตไลท์ ด้วยข้อความ “Cath me if you can” (จับให้ได้ถ้านายแน่จริง) ท้าให้ตรวจสารเสพติด ทำให้ โจ้ สปอตไลท์ แจ้งตำรวจก่อนรุดไปยังสถานบันเทิงในซอยบางลา เมื่อเวลา 03.00 น. ทำให้สถานบันเทิงในซอยบางลาต้องปิดทั้งหมด

สำหรับประเด็นโพสต์ท้าทาย โจ้ สปอตไลท์ พบว่าเป็นการโพสต์ในอินสตาแกรม @youngohmm ซึ่งเป็นภาพยังโอม นั่งอยู่บนรถตู้ พร้อมข้อความระบุว่า “Cath me if you can” และได้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาสอบถามถึงกรณีความผิดที่
โจ้ สปอตไลท์อ้างถึง จึงอยากจะให้เจ้าตัวออกมาชี้แจงกับเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเร็ว