"สนธิรัตน์" แย้ม คุย ส.ส. 116 คน 3 เม.ย. ชี้ทิศทางพรรค

by ThaiQuote, 1 เมษายน 2562

“พลังประชารัฐ" แย้ม เชิญว่าที่ ส.ส. 116 คน 3 เม.ย. แสดงความยินดี พร้อมชี้ทิศทางพรรค วอน กกต.แจงข้อกังขาสังคม

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กรรมการบริหารพรรค และนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์บ้านเมือง

เลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในวันพุธที่ 3 เม.ย.เวลา 13.00 น.พรรคได้เชิญว่าที่ ส.ส.ของพรรคทั้งระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อมาประชุม เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และชี้แจงทิศทางการเดินหน้าของพรรค

 

 

รวมถึงแนวทางซึ่ง ว่าที่ ส.ส.ต้องปฏิบัติ เบื้องต้นพรรคมี ส.ส.เขต 97 คน ในขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากการคำนวนของพรรคที่ยึดตามรัฐธรรมนูญปี 2560 มาตรา 91 และกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 128 มีจำนวน 19 คน โดยประมาณ

ทั้งนี้ ได้ตอบคำถามถึงกระแสความเคลื่อนไหวถอดถอนคณะ กกต.ขณะนี้นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า “เป็นหน้าที่ กกต.ที่ต้องชี้แจงข้อกังขาของสาธารณชน ซึ่งทางพรรคเองก็เคยเรียกร้องให้ กกต.แจงข้อสังสัยในทุกประเด็น ตอนนี้ก็รอฟังข้อเท็จจริง เพราะอยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย อย่างไรก็ตามในการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัคร ส.ส.ของทางพรรคได้เข้าร้องเรียนกับ กกต.กว่า 10 เขต หลังจากนี้ต้องดุลพินิจจากทาง กกต.”

 

 

นอกจากนี้ ได้กล่าวถึง กรณีที่มีพรรคเล็กคะแนนต่ำกว่า 71,000 คะแนนแต่ได้ที่นั่ง ส.ส.นั้น เป็นไปตามกฎหมาย เกี่ยวกับการไล่จุดทศนิยม พรรคไม่ได้ติดใจอะไร และหากพรรคต้องการได้เสียง ส.ส.จากพรรคเล็กเหล่านี้มาเป็นแนวร่วมจัดตั้งรัฐบาลก็จะมีการพูดคุยกันหลังจากนี้ ส่วนการตัดสินใจเป็นเรื่องของแต่ละพรรค

ส่วนความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ต้องรอให้ถึงวันที่ 9 พ.ค.ก่อน เพื่อรอคะแนนเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ จึงจะเริ่มหารือกับพรรคอื่นๆ

 

 

 

ทักษิณขยับอีกรอบ โพสต์คลิปซึ้งบอกทุกคนอย่าสิ้นหวัง