เปิดเหตุคดี "ธนาธร" โยง "รังสิมันต์"หนีหมายจับปี 58

by ThaiQuote, 3 เมษายน 2562

เผยเหตุ หมายเรียก 2 คดี ธนาธร หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เกิดจากปี 58 เนื่องจากพัวพันกรณี รังสิมันต์ โรม และ พวก 7 คน หลบหนีหมายจับศาลฯในคดี มาตรา 116 พบเจ้าตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ และ ตรวจพบรถตู้พาหลบหนีทะเบียนโยง สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ

รายงานข่าวเปิดเผยว่า การออกหมายเรียกของสน.ปทุมวัน ที่ส่งไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ในคดีตามหมายเรียก คือ คดีอาญา ที่ 691/2558 คสช. กล่าวหา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นฯ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และ ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นั้น สาเหตุหลักเกิดจากเหตุการณ์ที่หน้า สน.ปทุมวัน กทม. เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 เวลา 22.00 น.

ตามบันทึกระบุว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 นายรังสิมันต์ โรม และพวก รวม 7 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 รับทราบข้อกล่าวหา เมื่อมาถึง สน.ปทุมวัน ผู้ต้องหากับพวกไม่ยอมเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยรออยู่บริเวณใกล้เคียง สน.ปทุมวัน หลังจากนั้นได้มีกลุ่มบุคคลให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้นำรถตู้สีขาวพากลุ่มผู้ต้องหาหลบหนี

ทั้งนี้จากการตรวจสอบทะเบียนรถทราบว่าเป็นรถของบริษัทฯ ที่มี นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดาของนายธนาธร เป็นกรรมการ และจากการตรวจสอบทราบว่า ในวันดังกล่าวนายธนาธรได้มาอยู่ที่ สน.ปทุมวัน พร้อมกับนายรังสิมันต์ และพวกด้วย คณะ คสช. จึงมอบอำนาจให้ พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายธนาธรตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ 189 เพื่อให้ได้รับโทษตามกฎหมาย