"นายหัวชวน"เซย์โน ไม่ขอเป็นหัวหน้าประชาธิปัตย์

by ThaiQuote, 10 เมษายน 2562

"เทพไท"ขอ"ชวน หลีกภัย" มานำหัวเรือประชาธิปัตย์ผ่านกรุ๊ปไลน์ เจ้าตัวตอบปฏิเสธทันที แต่ขอบคุณในความหวังดี พร้อมจะเป็นแบ็คอัพช่วยกู้ศรัทธาคืนสู่พรรค

มีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่นายเทพไท เสนพงศ์ รักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ระบุผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่าพร้อมจะสนับสนุนให้นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค และอดีตนายกรัฐมนตรี ให้เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค หลังจากที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมกันนี้ นายเทพไทยังได้โพสต์ข้อความลงในกรุ๊ปไลน์ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่านายชวนมีความพร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค โดยในกรุ๊ปไลน์ดังกล่าวมีนายชวนร่วมอยู่ด้วย

ซึ่งหลังจากที่นายเทพไทได้โพสต์ข้อความดังกล่าวลงไป นายชวนได้ตอบกลับผ่านมาทันทีว่า “ผมขอขอบคุณความหวังดีของพวกเราทุกคนครับ แต่ไม่ขอรับข้อเสนอหัวหน้าพรรคครับ ผมตั้งใจใช้เวลาที่ยังทำงานได้นี้ ร่วมกับพวกเราสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พรรคครับ ขอบคุณ ท่านเทพไทครับ ไม่ขอรับครับ”

อย่างไรก็ตาม ในกรุ๊ปไลน์ดังกล่าวก็มีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ออกโรงสนับสนุนแนวคิดของนายเทพไท แม้ว่านายชวนจะขอปฏิเสธตำแหน่งหัวหน้าพรรคก็ตาม โดยนายวัชระ เพชรทอง และนายสามารถ มะลูลีม ก็ต่างระบว่าเห็นด้วยกับแนวคิดของนายเทพไท และขอสนับสนุน เพราะประชาชนจำนวนไม่น้อยก็ยังรักนายชวนอยู่