ปชป.ทิ้งระเบิด แฉเขต 2พัทลุงทุจริตเลือกตั้งชัดเจน

by ThaiQuote, 10 เมษายน 2562

นิพิฏฐ์ตั้งโต๊ะแถลง แฉมีบางพรรคทุจริตโจ๋งครึ้มที่ปักษ์ใต้ ถูกจับผิดส่งบิ๊กเนมต่อรองผู้มีอำนาจไม่ให้โดนโทษยุบพรรค เหตุหวั่นกระทบการจัดตั้งรัฐบาล

วันที่ 10 เมษายน 2562 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2 เปิดเผยว่า มีการทุจริตการเลือกตั้งอย่างชัดเจนในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดพัทลุง เพราะมีการถ่ายบัตรประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเอาไว้ถึง 6 หมื่นใบ และถือเป็นการเตรียมการของขบวนการทุจริตที่ใหญ่มาก

"มีผู้บริหารบางพรรคการเมืองรู้เห็นด้วย และความผิดนี้จะมีโทษถึงยุบพรรคทันที แต่ผมทราบมาว่ามีการต่อรองระหว่างพรรคการเมืองนั้นกับผู้มีอำนาจว่าอย่าให้มีโทษถึงยุบพรรค แค่ให้เลือกตั้งใหม่ก็พอ เพราะหากยุบพรรคจะมีผลกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาล แต่ผมบอกได้เลยว่ากระบวนการทุจริตการเลือกตั้งครั้งนี้มีทั้งพยานและหลักฐานชัดเจนมาก โดยเฉพาะเอกสารที่หักล้างไม่ได้ ดังนั้น กกต.จะต้องเร่งเข้ามาจัดการเพราะมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือโดยตรง" นายนิพิฏฐ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าทราบได้อย่างไรว่ามีการเจรจาต่อรองไม่ให้มีการยุบพรรค นายนิพิฏฐ์ ตอบว่า มีข่าวทางลับว่ามีการต่อรองโดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงกับผู้มีอำนาจในปัจจุบัน เพื่อให้ตัดตอนโทษยุบพรรคออกไป เพราะพรรคการเมืองที่ว่านี้จะเป็นพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล หากยุบพรรคจะมีผลกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาลทันที