"บิ๊กแดง"ห่วงประชาชน ตั้งจุดบริการสงกรานต์ 444 แห่ง

by ThaiQuote, 10 เมษายน 2562

ผบ.ทบ.สั่งการให้ทหารตั้งจุดบริการทั่วประเทศ 444 จุด เตรียมทุกอย่างให้พร้อม เครื่องดื่ม ห้องน้ำ นวดไทย ตรวจซ่อมรถ พร้อมย้ำจะเข้ม "เมาขับจับยึดรถ" เหมือนเดิม

วันที่ 10 เมษายน 2562 - พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการให้ทหารตั้งหน่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์และช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่รวม 444 จุดทั่วประเทศ ทั้งตามเส้นทางคมนาคม สถานที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก หน้าค่ายทหาร เส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น พื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยจุดบริการดังกล่าวอยู่ในบริเวณที่ประชาชนพบเห็น เข้าถึงได้ง่ายและไม่กีดขวางการสัญจร

นอกจากนี้ ยังให้เตรียมเครื่องดื่ม ห้องน้ำ อุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้า นวดไทย ตรวจซ่อมรถเบื้องต้น การปฐมพยาบาล แนะนำเส้นทาง รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายควบคู่ไปกับการรณรงค์วินัยจราจร การมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน สำหรับจุดบริการจะมีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ทั้ง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และจิตอาสา ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางขอให้เตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายรวมถึงยานพาหนะ หากมีปัญหาข้อขัดข้องในขณะเดินทางสามารถใช้จุดบริการดังกล่าวได้ตลอด 24ชั่วโมง

รองโฆษกกองทัพบก กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ยังคงกวดขันมาตรการ "ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ"อย่างเข้มข้น ทั้งถนนสายหลัก สายรอง และจะเก็บรักษารถยนต์ของผู้กระทำผิดไว้จนกว่าจะหมดช่วงเทศกาลสงกรานต์จึงจะสามารถนำรถคืนกลับไปได้

 

ด้านพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ เตรียมความพร้อมปฏิบัติงานอำนวยความสะดวกการจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 10-17 เมษายนนี้ โดยมีกำลังพลทั้งสิ้น 497 นาย รถยนต์ 42 คัน รถจักรยานยนต์ 260 คัน

ภายหลังเสร็จพิธีปล่อยแถว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับคณะเดินแจกใบปลิวรณรงค์เที่ยวเทศกาลสงกรานต์ปลอดภัย และแจกลูกอมให้กับประชาชนที่มารอเดินทางกลับภูมิลำเนาภายในอาคารผู้โดยสาร พร้อมประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวังเพื่อลดปัญหาการจราจรติดขัด รวมทั้งรณรงค์เมาไม่ขับ

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
"บิ๊กตู่"ยืนหนึ่ง คนไทยอยาก "รดน้ำดำหัว"มากที่สุด