เพื่อไทยแจงสาเหตุ "หญิงหน่อย" ไม่โผล่ประชุมพรรค

by ThaiQuote, 11 เมษายน 2562

กระบอกเสียงเพื่อไทยแจงสาเหตุไร้เงา "คุณหญิงสุดารัตน์" ประชุมพรรค เพราะไม่ได้เป็นผู้บริหารพรรค ย้ำเป็นเรื่องปกติหลังการเลือกตั้งก็ต้องลดบทบาทลง

วันที่ 11 เมษายน 2562 - นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ยืนยันว่าสาเหตุที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกฯ ไม่ได้เข้าประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ดังนั้น ก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่จะไม่ได้เข้าประชุม

"ไม่มีอะไรผิดปกติเหมือนกับที่สื่อบางสำนักนำเสนอข่าว เพราะคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เมื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ภารกิจย่อมลดลงโดยลำดับ เหลือเพียงการเลือกตั้งซ่อมที่อาจมีขึ้นในบางเขต" นายชุมสาย กล่าว

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม คุณหญิงสุดารัตน์ยังคงให้ความสนใจ และให้ความสำคัญที่จะปรับปรุงงานด้านต่างๆ ของพรรคให้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งเสริมนักการเมืองรุ่นใหม่ให้มีบทบาทในการร่วมพัฒนาพรรคให้เข้มแข็ง ก้าวหน้า เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกและเทคโนโลยี