"เสี่ยอ้วน" อัด "อุตตม" บอกเร็วไปจะมาจัดตั้งรัฐบาล

by ThaiQuote, 11 เมษายน 2562

เปิดศึกรับสงกรานต์ ภูมิธรรมชี้ อุตตมหลงประเด็นบอกงานยุ่งเพราะจัดตั้งรัฐบาล ย้ำทุกคนยังรอประกาศผลอย่างเป็นทางการ ไม่รู้เอาข้อมูลไหนมาจัดตั้ง จี้กกต.เร่งเปิดข้อมูลอย่าอึมครึม

วันที่ 11 เมษายน 2562 - นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำลังหลงประเด็นอย่างหนักที่ออกมาระบุว่ามีงานต้องทำมาก เช่น การจัดตั้งรัฐบาล เพราะการจัดตั้งรัฐบาลยังเป็นเรื่องที่ไกลตัว เนื่องจากต้องรอให้มีการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน

อย่างไรก็ตาม แม้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะยึดเอากฎหมายเป็นหลักว่าต้องการประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 แต่ทุกภาคส่วนในสังคมต้องการให้กกต.เปิดเผยข้อมูลดิบและวิธีคำนวณออกมา ซึ่งเป็นวิสัยที่ทำได้ และจะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายที่จะได้เห็นความชัดเจน ไม่ใช่ได้ยินแต่ข่าวลือเหมือนทุกวันนี้ เพราะมันจะทำให้ทุกอย่างอึมครึม ซึ่งไม่เป็นผลดีกับใคร

"พรรคเพื่อไทยทำหนังสือไปยังกตต.แล้วว่าให้เปิดเผยข้อมูลทุกอย่าง ส่วนจะทำแบบไหนก็ทำออกมา หรือบอกมา ส่วนที่พรรคพลังประชารัฐ บอกกำลังคุยจัดตั้งรัฐบาลนั้น เรายังไม่รู้ผลหรือรายละเอียดออกมา หรือเขารู้อะไรมาหรืออย่างไร" นายภูมิธรรม กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เด็กพรรคลุงกำนันร้องกกต.สอบ "ธนาธร" ปมดึงทูต 12 ประเทศ