พลังประชารัฐ พร้อมดัน 7 นโยบายใช้เงินไม่เกิน 2 แสนล้าน

by ThaiQuote, 12 เมษายน 2562

โฆษกพลังประชารัฐอัดแต่ละพรรคสนแต่เรื่องการเมือง ขอลุยงานเพื่อประชาชนดีกว่า ลั่นทำทันที 7 นโยบายพรรคในปีแรก แถมใช้งบไม่เกิน 2 แสนล้านบาท

วันที่ 12 เมษายน 2562 - นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ระหว่างที่พรรคการเมืองต่างๆ รอการรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่พลังประชารัฐได้เตรียมเดินหน้านโยบายต่างๆ ที่เคยหาเสียงไว้กับประชาชนแล้ว โดยมีอย่างน้อย 7 นโยบายที่จะดำเนินการทันทีหลังจัดตั้งรัฐบาล คือ 1. บัตรประชารัฐ เพิ่มคน เพิ่มสิทธิ เพิ่มทักษะ เพิ่มโอกาส 2. บ้านล้านหลัง ผ่อนถูกกว่าเช่า ฟรีเงินดาวน์ 3. พักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี พักหนี้ ฟื้นฟู เติมทุน ให้โอกาส 4. ดูแลราคาสินค้าเกษตร ข้าว อ้อย ยาง มัน ปาล์ม 5. เสริมแกร่ง SMEs ไทย คนตัวเล็ก ล้มแล้วลุก 6. สปก 4.0 ใช้ประโยชน์ โอนสิทธิ เพิ่มมูลค่า และ 7. มารดาประชารัฐ ดูแลตั้งแต่ในครรภ์

นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยกับกลุ่มต่างๆ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเพื่อหาทางแก้ไข ทั้ง ฝุ่นละอองในภาคเหนือ การดูแลช่วยเหลือผู้พิการ เป็นต้น ซึ่งพลังประชารัฐใช้เวลาส่วนนี้ทำเพื่อประชาชนอย่าเต็มที่ ขณะที่พรรคอื่นๆ มุ่งเน้นแต่ประเด็นด้านการเมือง

"การขับเคลื่อนนโยบายของพลังประชารัฐในปีแรก คาดว่าจะใช้งบประมาณไม่เกิน 2 แสนล้านบาท และยังมีแนวทางหาเงินเข้าประเทศอีก เช่น การปฏิรูประบบภาษี และการลงทุนด้านอื่นๆ" นายกอบศักดิ์ กล่าว

โฆษกพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ส่วนประเด็นที่กกต.ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อนั้น ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้มีคำตอบที่ชัดเจน และศาลจะได้วินิจฉัยเป็นบรรทัดฐาน

"เราเองก็อยากทราบว่าสูตรคำนวณจะออกมาแบบไหน และเมื่อศาลตัดสินมาแล้ว ไม่ว่าเราได้ส.ส.จำนวนเท่าไหร่ก็พร้อมจะยอมรับ แต่ก็ไม่คิดว่า วินิจฉัยของศาล จะเป็นคุณกับพรรคเราหรือพรรคการเมืองใด ไม่อยากให้ทุกคนคิดเช่นนั้น เพราะทุกอย่างจะเดินหน้าไปไม่ได้ เราต้องยึดหลักการว่า รัฐธรรมนูญมีเจตนาอย่างไร ไม่ควรยึดที่ตัวเอง แต่ควรยึดเจตนาของรัฐธรรมนูญเป็นที่ตั้ง เพื่อเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างเหมาะสม" นายกอบศักดิ์ กล่าว