แหล่งช้อปปิ้งในกรุงที่ไม่อยู่ในห้าง

by ThaiQuote, 16 เมษายน 2562

คนกรุงเทพฯมีห้างเป็นร้อยให้ช้อป เคยรู้สึกมั้ยว่า “เบื่อห้าง” หน้าตาก็เหมือนๆ กัน สินค้าก็คล้ายๆ กัน ร้านอาหารก็เป็นเชนกัน ถ้าอยากจะช้อปอีกฟิวนึงที่อาจต้องเหงื่อไหลไคลย้อย แต่ได้อารมณ์มันพะยะค่ะ ก็ตามมาเลย

1. แหล่งช้อปปิ้งโดนใจสำหรับนักช้อปที่ชอบการต่อรองราคา เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีของให้เลือกแทบจะทุกอย่าง ใครหาอะไรไม่เจอ แวะมาจตุจักรต้องเจอด้วยกันทุกคน ไล่เรียงมาตั้งแต่เสท้อผ้า ต้นไม้ ของแต่งบ้าน เครื่องประดับ ของเก่า งานศิลปหัตถกรรม เฟอร์นิเจอร์ สัตว์เลี้ยง หนังสือเก่า ต้นไม้ และของเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนใหญ่แล้วคนจะมาเดินกันเยอะช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ แต่จริง ๆ แล้วที่นี่เปิดทุกวัน แต่จะแตกต่างกันตามแต่โซน ได้แก่ วันพุธ-วันพฤหัสสบดี ตลาดนัดต้นไม้ ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น., วันศุกร์ ตลาดนัดเซรามิค ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ ตลาดนัดทั่วไป ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น.

 


ที่อยู่ : ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

2. ตลาดดอกไม้ที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก จริง ๆ แล้วที่นี่มาเที่ยวได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน แต่ถ้าจะให้คึกคักเห็นทีว่าต้องมากลางคืน เพราะคุณจะได้เจอกับดอกไม้นานาชนิด เรียกได้ว่าอยากได้ดอกอะไร พ่อค้าแม่ค้าที่นี่สามารถจัดหาให้ได้ทุกอย่าง จะเอากุหลาบ เยอร์บีร่า ดาวเรือง เบญจมาศ ลิลลี่ คาร์เนชั่น ดอกบัว กล้วยไม้ และอื่น ๆ อีกมากมายสาธยายไม่หมด รวมถึงยังมีร้านจัดดอกไม้ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับดอกไม้ไว้คอยบริการ หรือใครที่ไม่อยากได้ดอกไม้ แต่อยากมาเดินชมบรรยากาศการค้าขายเพลิน ๆ ก็สนุกไปอีกแบบ

 

 

ที่อยู่ : ถนนจักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

3.ตลาดสำเพ็งแหล่งย่านการค้าเก่าแก่ตั้งแต่เมื่อครั้งอดีตของกรุงเทพฯ ปัจจุบันเป็นศูนย์รวมสินค้าจำนวนมาก สินค้าที่ขายในสำเพ็งส่วนใหญ่เป็นสินค้ากิฟช็อป ตุ๊กตา ของเล่น เครื่องเขียน เครื่องประดับ กิ๊บติดผม กระเป๋า รองเท้า อุปกรณ์ของใช้ในบ้าน ดอกไม้ปลอม อาหารแห้ง โดยฝั่งเยาวราชจะมีกิฟช็อป เครื่องเขียน ตุ๊กตาและรองเท้าขายอยู่มาก ส่วนอีกฝั่งที่อยู่ติดกับพาหุรัดจะเน้นขายผ้าเป็นหลัก ใครลองได้มาเดิน รับรองว่าช้อปเพลินแบบลืมตัว

 


ที่อยู่ : ถนนจักรวรรดิ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

4. ตลาดประตูน้ำแหล่งช้อปปิ้งอีกหนึ่งแหล่งที่มีของเด็ดของเลือกช้อปไม่แพ้ย่านไหน โดยสินค้าส่วนใหญ่ของตลาดประตูน้ำเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าแบบทั่วถึงและครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าชาวเอเชียหรือฝั่งยุโรป จะเห็นได้จากไซส์ของเสื้อผ้า รองเท้า หรือเครื่องประดับ ที่เรียกว่ามีครบเลย จัดเต็มทุกแบบ ที่สำคัญยังมีทั้งแบบขายปลีกและขายส่ง ซื้อน้อยก็ฟิน หรือจะซื้อเยอะก็คุ้มยิ่งขึ้นไปอีกต่อ

 


ที่อยู่ : ซอยแสงกาญจน์ ถนนพญาไท แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

5.ตลาดวังหลัง ใครที่ถนัดช้อปของกิน มาที่นี่รับรองว่าไม่ผิดหวัง เป็นตลาดเก่าแก่ที่อยู่คู่กับโรงพยาบาลศิริราชมายาวนาน ภายในตลาดแห่งนี้มีของกินอร่อย ๆ ให้ได้เดินเลือกซื้อกินสารพัดเมนู ของกินที่ห้ามพลาด เช่น อรทัยซูชิวังหลัง, ขนมครกสิงคโปร์, สายไหม บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง, บ้านแซ่บ, จีน่าน้ำปั่น, คุณแดงกวยจั๊บญวน, ป้าติ๋ม ขนมถังแตกศิริราช, หมูทอดชาววัง, ขนมครกนายภา, วังหลังเบเกอรี่ และขนมเอแคลร์ เป็นต้น นอกจากของกิอร่อย ๆ แล้ว ที่นี่ยังมีเสื้อผ้า ทั้งมือหนึ่งและมือสอง รวมถึงของใช้เบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ให้เลือกซื้อเลือกหาเพียบ

 


ที่อยู่ : แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: travel.kapook.com

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

เยือน ‘ซ่องกม.1มหาชัย’ คนไกล-คนพื้นที่ให้ความนิยม