“ชวน” ส่งสารขอบคุณสมาชิกพรรค แม้ ปชป.แพ้เลือกตั้ง

by ThaiQuote, 24 เมษายน 2562

นายหัวชวน ขอบคุณสมาชิกพรรคที่สนับสนุน แม้แพ้เลือกตั้ง ขณะที่การประชุมใหญ่ประชาธิปัตย์เริ่มช้ากว่า 2 ชม. หลังองค์ประชุมไม่ครบ ต้องอาศัยเสียงสมาชิกที่ร่วมสังเกตการณ์เป็นองค์ประชุม

การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ครั้งที่ 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 12.00 น. ซึ่งล่าช้าจากกำหนดกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบตามข้อบังคับที่ต้องมีองค์ประชุม 250 คน จากจำนวน 308 คน แต่มีสมาชิกมาประชุมเพียง 221 คน

 

 

ทำให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการต้องแก้ไขปัญหาด้วยการขอยกเว้นข้อบังคับการประชุม เปิดทางให้สมาชิกทั่วไปที่มาร่วมสังเกตการณ์ได้เข้าร่วมเป็นองค์ประชุมด้วย จึงสามารถเริ่มการประชุมได้

โดยการประชุมในวันนี้ คณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการและสมาชิกพรรค ได้ร่วมกันพิจารณารับรองงบดุลผลการดำเนินงานของประจำปี 2561 ตามกฎหมายกำหนด

 

 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ได้ทำหนังสือขอบคุณ มอบให้สมาชิกพรรคทุกคนที่เป็นสมาชิกแบบตลอดชีพ โดยระบุข้อความว่า

“ด้วยความศรัทธาเชื่อมั่นในอุดมการณ์ของพรรค และมีส่วนร่วมในการรณรงค์สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา แม้ผลการเลือกตั้งจะไม่เป็นไปตามเป้าหมายของพรรค แต่ทุกการสนับสนุนของสมาชิกพรรคทุกคนล้วนมีคุณค่ายิ่ง จึงขอเชิญชวนสมาชิกทุกคนร่วมกันเป็นพลังขับเคลื่อนพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นสถาบันการเมืองให้เจริญก้าวหน้าเป็นพรรคการเมืองหลักที่ทำงานการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ตามแนวทางและอุดมการณ์ของพรรคที่มั่นคงสืบไป”

 

 

ส่วนความคืบหน้าการเตรียมการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ประชุมวานนี้ (23 เม.ย.62) ได้ให้ความเห็นชอบตามที่คณะทำงานเสนอให้มีขึ้นในวันที่ 15 พฤษภาคม ในเวลา 09.00 น. โดยการเลือกหัวหน้าพรรคจะให้งดเว้นการทำไพรมารีโหวต เพราะมีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานการณ์

ซึ่งวิธีการเลือกหัวหน้าพรรคให้ที่ประชุมเสนอชื่อ และให้ผู้ที่ประสงค์จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคได้แสดงวิสัยทัศน์คนละ 15 นาที โดยมีการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมา 3 ชุด ซึ่งจะมีองค์ประชุมทั้งหมด 307 คน จาก 19 กลุ่ม

สำหรับสัดส่วนของกรรมการบริหารพรรค ยังมีจำนวนเท่าเดิมคือ 41 คน และไม่ได้พิจารณาลดอำนาจหัวหน้าพรรค โดยมีรองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ 8 คน และรายภาค 5 คน ส่วนการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ ตามข้อบังคับพรรคจะต้องให้กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ กับ ส.ส.ชุดใหม่มีมติร่วมกัน ขณะที่กลุ่ม "ถาวร" ยังไม่เสนอขอมติร่วมรัฐบาล พปชร.

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
อดีตขุนคลัง ชี้จุดเป็นจุดตาย คดีหุ้นสื่อ "ธนาธร"