“กรณ์” แจงเข้าร่วม พปชร. ต้องฟังมติพรรค

by ThaiQuote, 27 เมษายน 2562

นายกรณ์ แจงข่าวนำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เป็นเพียงการทำโพลล์สดกับนักธุรกิจเมืองคอน ย้ำจะฟังเสียงของประชาชน แต่ในที่สุดขึ้นอยู่กับมติพรรค

 

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง และแคนดิเดตชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก "Korn Chatikavanij" ชี้แจง กรณีมีข่าว จะนำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ต่อกรณีข่าวนี้นะครับ

ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริงโดยไวต่อข่าวที่ปรากฏในเวทีบรรยายเศรษฐกิจ “อนาคตเศรษฐกิจไทยและโอกาสปากท้องของพี่น้องชาวใต้” ซึ่งเมื่อบรรยายจบมีการถาม-ตอบเกิดขึ้นและมีการเสนอขอให้เราร่วมรัฐบาลจากของกลุ่มนักธุรกิจในเวทีปาฐกถา


ผมจึงถามเป็นโพลล์ให้ยกมือผู้ร่วมงานยกมือตอบกันเอง ว่าอยากให้ปชป.ทำอย่างไร เป็นการฟังเสียงประชาชน ปรากฏว่า เกือบทั้งห้อง ที่เป็นตัวแทนจากนักธุรกิจและประชาชนในนครศรีฯ ยกมือให้ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ
และเมื่อถามถึงประเด็นฝ่ายค้านอิสระ ไม่มีใครยกมือเลย และนี่ก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ และผมได้เพียงพูดต่อว่า ‘ขอบคุณครับ’ และเดินลงจากเวที

ขอย้ำอีกครั้งครับว่า ต่อคำถามที่พรรคจะเจออีกตลอดจนถึงการมีรัฐบาลครั้งหน้า ผมขอบอกจากใจเลยว่า "ผมจะฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก" และหลังการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ เรื่องการร่วมรัฐบาล ผู้บริหารพรรคทุกคนจะต้องทำตามมติพรรคอยู่ดีครับ 1 คน 1 เสียง