เลือกตั้งเขต 1 นครปฐมส่อวุ่น นับคะแนนกี่ครั้งก็มีปัญหา

by ThaiQuote, 29 เมษายน 2562

ท่าจะวุ่นไม่เลิก ไม่มีใครเชื่อใคร นับคะแนนใหม่ เลือกตั้ง]62 เขต 1 นครปฐม ผลคะแนนที่เปิดเผยจากกกต.จังหวัดและ กกต.กลางไม่ตรงกัน ประชาธิปัตย์-อนาคตใหม่ พลิกแพ้-ชนะ

วันที่ 29 เมษายน 2562 - มีรายงานว่า เกิดความสับสนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้ง 62 ขึ้นอีกครั้ง ซึ่งเป็นการนับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ ของเขต 1 นครปฐม

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการนับคะแนนเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เมื่อมีการนับคะแนนผ่านไป 90% ผลพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คะแนนนำพรรคอนาคตใหม่ (อนค.)
ต่อมาคณะกรรมการการเลือกตั้ง จ.นครปฐม เปิดเผยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ สรุป ผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ พลิกกลับมาชนะด้วยคะแนนทิ้งห่าง 62 คะแนน

ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งข้อความผ่านไลน์ @mark_abhisit ระบุว่า “ผลการนับคะแนนใหม่ที่ เขต 1 นครปฐม ทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ได้นำเอาคะแนนรายหน่วยที่นับใหม่ซึ่ง กกต.ได้รับรองแล้ว มารวมกัน ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ชนะ 4 คะแนนครับ”

ขณะที่นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “สาธิต ปิตุเตชะ” เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า “รู้สึก งง งง และไม่เข้าใจกับ กกต.ที่มีข้อมูลนี้ผ่านสื่อมาได้อย่างไร วันนี้ผมและทีมงานพรรคประชาธิปัตย์มาติดตามการนับคะแนนใหม่ของจังหวัดนครปฐม เขตที่ 1 ที่มีการนับคะแนนใหม่ เราติดตามและรวมคะแนนของทุกป้าย (หน่วยเลือกตั้ง) โดยนำผลของการนับคะแนนของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งของทั้ง 245 หน่วย มารวมแล้ว ผลการรวมคะแนน คือ พรรคประชาธิปัตย์ของเราชนะพรรคอนาคตใหม่อยู่ 4 คะแนน

ล่าสุด เลขา กกต. อ้างว่า ผลสรุปสุดท้าย ผู้สมัคร ปชป. ชนะ ด้วยคะแนนนำห่าง 4 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เขตนี้เดิมการนับคะแนนเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 ผลอย่างไม่เป็นทางการ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะ จากนั้นมีการร้องเรียน และเกิดการนับคะแนนใหม่ทั้งเขต เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2562 ท่ามกลางสักขีพยานจากหลายฝ่าย แต่ก็ยังเกิดปัญหาดังกล่าวอีก


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
อนค.อบรม'ว่าที่ส.ส.' เน้นย้ำอุดมการณ์พรรค