บิ๊กตู่จัดให้ คืนตำแหน่งตำรวจขอดูใบขับขี่ผู้พิพากษา

by ThaiQuote, 10 พฤษภาคม 2562

นายกฯ ไม่ทน สั่งให้ย้ายตำรวจชั้นผู้น้อยกลับคืนตำแหน่ง หลังถูกย้ายออกนอกพื้นที่เพราะขอดูใบขับขี่่ชายอ้างตัวเป็นบิ๊กข้าราชการ พร้อมตั้งชุดสอบสร้างความกระจ่าง ย้ำทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่อย่างถูกต้อง

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้รับรายงานกรณีที่มีคลิปตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขอตรวจใบอนุญาตขับขี่ชายที่อ้างตัวว่าเป็น อธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบภาค 8 และมีคำสั่งให้ย้ายตำรวจนายดังกล่าวออกจากพื้นที่ เบื้องต้นพล.อ.ประยุทธ์ทราบว่า ตำรวจนายดังกล่าวได้ปฏิบัติตามหน้าที่อย่างถูกต้อง จึงสั่งการไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ย้ายนายตำรวจผู้นี้กลับมายังสภ.ทุ่งใหญ่เหมือนเดิม และให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

"พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชมเชยการปฏิบัติงานของตำรวจนายดังกล่าว ที่แม้จะเป็นนายตำรวจชั้นผู้น้อยแต่ก็ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนยึดมั่นปฏิบัติงานในสิ่งที่ถูกต้องโดยไม่ต้องเกรงกลัวอิทธิพลใดๆ" พล.ท.วีรชน กล่าว

พล.ท.วีรชน กล่าวอีกว่า พร้อมกันนี้่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้สำนักงานศาลยุติธรรมพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า บุคคลในคลิปเป็นข้าราชการศาลจริงหรือไม่ เพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคม

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สวดยับ ชายอ้างตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาฯ ผ่านด่านตำรวจ (มีคลิป)