อุตตมลั่น! ไม่มีงูเห่าเพราะเก้าอี้รัฐมนตรีแน่

by ThaiQuote, 14 พฤษภาคม 2562

อุตตม มั่นใจ! ไม่มีงูเห่าเกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐแน่ ชี้ กรณีที่ 11 พรรคการเมืองเล็ก ประกาศตัวร่วมจัดตั้งรัฐบาลถือเป็นข่าวดี ในความก้าวหน้าการจัดตั้งรัฐบาล

วันที่ 14 พฤษภาคม 2562 ก่อนเข้าทำหน้าที่ในรัฐสภา พรรคพลังประชารัฐ ได้จัดประชุมสัมมนา ส.ส. นอกสถานที่ ที่โรงแรม เดอะ ซายน์ พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อให้ ส.ส. ทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อของพรรคทั้ง 115 คน ได้พบปะพูดคุยทำความรู้จักซึ่งกันและกัน ตลอดจนซักซ้อมการทำงานร่วมกันก่อนเข้าสู่สภา เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพในการขับเคลื่อนนโยบาย และ 3 พันธกิจของพรรค คือ สวัสดิการประชารัฐ สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ เพื่อวางแนวทางการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจไทยในปัจจุบันและอนาคต

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้ยังคงเดินหน้าอย่างเป็นเอกภาพ ส่วนปัญหาความไม่ลงตัวในการจัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นเพียงกระแสข่าว เช่นเดียวกับตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรที่แม้จะปรากฎชื่อคนในพรรคถึง 2 คน แต่สุดท้ายก็จะต้องเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาเพียงรายชื่อเดียว

“มั่นใจว่า ไม่มีงูเห่าเกิดขึ้นในพรรคพลังประชารัฐ จากความไม่ลงตัวอย่างแน่นอน ” นายอุตตม กล่าวย้ำ

นอกจากนี้ นาย อุตตม หัวหน้าพรรคฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่ 11 พรรคการเมืองเล็ก ประกาศตัวเข้าร่วมเสียงจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐว่า ถือเป็นข่าวดีในความก้าวหน้าของการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนพรรคการเมืองอื่นก็คงต้องให้เวลาในการตัดสินใจ