คุณหญิงกัลยา เยือนบ้านเผ่าม้ง อ้อนขอคะแนนปชป.เลือกตั้งใหม่เขต8 เชียงใหม่

by ThaiQuote, 20 พฤษภาคม 2562

คุณหญิงกัลยาบุกขึ้นถึงดอยขุนวาง เชียงใหม่ ครึ่งทางของดอยอินทนนท์เยี่ยมชาวบ้านพี่น้องชนเผ่าม้ง ขอคะแนนถึงหน้าบ้าน

 

เข้าโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกใหม่เขตเลือกตั้งที่8จ.เชียงใหม่ คณะจากพรรคประชาธิปัตย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช,ครูเล็ก-เยาวลักษณ์ โตอนันต์ ,กัลยา ศิรินวกุล และ มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ร่วมกับคณะผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์แยกย้ายกันลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครเขต8 เลือกตั้งซ่อมอำเภอแม่วาง-อำเภอจอมทอง-อำเภอดอยหล่อ-อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการลงคะแนน 26 พฤษภาคม 2562 นี้

พื้นที่เลือกตั้งซ่อมเชียงใหม่ แทนนาย สุรพล เกียรติไชยากร พรรคเพื่อไทย (ได้ใบส้ม) ทำให้ขณะนี้เหลือการแข่งขันกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์-อนาคตใหม่-เสรีรวมไทย-พลังประชารัฐ พื้นที่ประกอบไปด้วยประชาชนในพื้นราบเขตเมือง และเขตพื้นที่ชาติพันธุ์ซึ่งแยกเป็นพี่น้องชนเผ่าม้ง พี่น้องชนเผ่ากะเหรี่ยง ปกาเกอะญอ

ประชาชนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ปลูกลำใย-มะม่วง-สตอเบอรี่-กระหล่ำปลี ฯลฯ พื้นที่เป็นพิกัดแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่ขึ้นชื่อโดยเฉพาะดอยอินทนนท์ และมีพื้นที่โครงการหลวงหลายโครงการ

ปัญหาที่พบและต้องการแก้ไข คือโฉนดที่ดินทำกิน-โฉนดชุมชนสำหรับพื้นที่ดอยสูงซึ่งเป็นหมู่บ้านตำบล และต้องการติดตามโครงการฝายส่งน้ำหรือการผันน้ำลงในพื้นที่อ่างเก็บน้ำและการกักเก็บน้ำไว้ใช้สำหรับการเกษตร และการดูแลราคาพืชผลการเกษตร เพิ่มพื้นที่เพาะปลูก

สำหรับพรรคการเมืองเป็นพื้นที่ผูกขาดของพรรคเพื่อไทยมาหลายปีแต่เขตและการเลือกตั้งนี้ในอดีตเคยมีส.ส.เป็นของพรรคประชาธิปัตย์มาก่อน ส่วนผู้สมัครปัจจุบันนี้พรรคการเมืองทั้งประชาธิปัตย์ อนาคตใหม่ พลังประชารัฐ และเสรีรวมไทย เป็นคนในพื้นที่มีฐานคะแนนพอสมควรตามสัดส่วน

" สำหรับการลงพื้นที่พรรคประชาธิปัตย์เน้นการเข้ารับฟังปัญหาของเกษตรกรแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้นำเกษตรกรและผู้นำชุมชนเกี่ยวกับเรื่องโฉนดนอกจากนั้นแล้วยังแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับโครงการปลูกป่าและโครงการด้านการเก็บกักน้ำที่คุณหญิงกัลยาพอจะมีองค์ความรู้ ซึ่งความจริงพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายด้านนี้ทั้งหมดหากมีโอกาสคงได้ทำงานให้ประชาชน " คุณหญิงกัลยา กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

พปชร.ขอคนเชียงใหม่ เลือก ส.ส. ทำงานก้าวข้ามความขัดแย้ง