โฆษกเพื่อชาติ อัดคนถูกเงินซื้อยังมีเกียรติไหม?

by ThaiQuote, 26 พฤษภาคม 2562

เกศปรียา อัด 'งูเห่า' ขายความเป็นมนุษย์ด้วยเงินเล็กๆน้อยๆ ชี้จะให้สังคมกลับไปยุคค้าทาสใช่หรือไม่


น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ โพสต์เฟสบุ๊คแฟนเพจ พรรคเพื่อชาติ-เกศปรียา แก้วแสนเมืองว่า “มนุษย์ที่ถูกซื้อได้ด้วยเงิน และมนุษย์ที่ซื้อมนุษย์ด้วยกันเป็นผู้ทรงเกียรติหรือไม่ ” อีกทั้งเกิดปรากฏการณ์ ปชช.ที่เคยสนับสนุนเผด็จการออกมาแสดงตัวจำนวนมากในโซเชี่ยลว่า dislike หรือรับไม่ได้กับการกระทำของเผด็จการฟอกขาวด้วยน้ำเน่า ที่ไม่มีความชอบธรรม ถือว่าเป็นประโยชน์และชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตยที่เพิ่มมวลชน

ในโลกปัจจุบันซึ่งเปลี่ยนไปเป็นโลกดิจิตอลไร้พรมแดนเต็มรูปแบบแล้ว แต่สังคมกลุ่มสูงอายุไทย ทำไมดูเหมือนยังมีการซื้อขายมนุษย์ด้วยกัน เพียงเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสนองกิเลสของพวกเค้าเหล่านั้น

สาเหตุหลักๆ น่าจะมาจากคนเหล่านั้นตามโลกไม่ทัน คิดว่าตนเองหมดหนทางที่จะทำสัมมาอาชีพในยุคดิจิตอล รวมทั้งถูกสังคมวัตถุนิยมครอบงำ จนไม่สามารถยึดมั่นใจศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของตนเองได้

เดียร์ยังเป็นเด็กและถูกสอนมาตลอด ว่าเราเป็นมนุษย์ทุกคนมีความสามารถเท่ากัน เราจะต้องไม่ดูถูกตนเอง ไม่เอาความเป็นมนุษย์ไปแลกด้วยอามิสสินจ้างใดๆ โดยไม่คำนึงถึงความลำบากของเพื่อนมนุษย์ร่วมสังคม วิธีการเห็นแก่ตัวด้วยการดูถูกตนเองทำให้ประเทศชาติและสังคมเดินหน้าได้ยาก แทนที่คนเราจะมองจากสังคมเข้าหาตัวเอง กลับมองเพียงตัวเองออกสู่สังคม

เดียร์ถูกสอนมาเสมอเลยว่าชาติจะมั่นคง ก้าวหน้าได้ คนในชาติต้องพร้อมใจกันมองจากสังคมเข้าสู่ตนเอง เมื่อทั้งสังคมเดินหน้าได้ทุกคนในสังคมจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กันอย่างถาวร ถ้าทุกคนมองแบบนี้ถึงจะพูดได้ว่า ประเทศมั่นคง สถานะประชาชนมั่งคั่ง และยั่งยืน

ไม่ใช่คิดสโลแกนแบบนี้แต่ยังมีการกระทำการซื้อขายความเป็นมนุษย์ด้วยเงินเล็กๆน้อยๆ เมื่อเทียบกับผลร้ายที่จะต้องตกกับสังคมทั้งชาติไปอีกนาน

ในฐานะเดียร์เป็นคนรุ่นใหม่ที่จะต้องมีชีวิตต่อไปในอนาคต เดียร์ขอถามตรงนี้ว่า ผู้ใหญ่ในยุคนึ้ทำเพื่ออะไร ต้องการส่งต่อสังคมเหมือนยุคค้าทาสในอดีตให้คนรุ่นใหม่ของประเทศนี้กันเหรอ? ทำไมถึงดูถูกตนเองกันแบบนั้น? ซื้อขายแลกเปลี่ยนความเป็นมนุษย์ด้วยวัตถุนิยมและเงินตราแบบนี้ ไม่สงสารอนาคตของชาติกันบ้างเลยเหรอ?

ในฐานะที่เดียร์และคนรุ่นใหม่จะต้องใช้ชีวิตในสังคมนี้ต่อไปนานกว่าพวกท่านอีกหลายทศวรรษได้โปรดเลิกวิธีคิดที่จะทำการซื้อขายศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เพื่อการทำลายชาติต่อไปเถิด ถ้าอยากเห็นอนาคตของชาติ มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนอย่างแท้จริง

เดียร์ดีใจมากที่ได้เข้าร่วมประชุมสภาเมื่อวานนี้ และเห็นการโหวตเลือกประธานสภา ที่ประชาชนที่ได้ชมการถ่ายทอดสดต่างสรรเสริญกันสนั่นโซเชียล ทำให้หลายคนหมดหวังกับอนาคตของประเทศ แต่เดียร์กลับดีใจที่ได้เห็นคนสูงอายุในประเทศนี้ตระบัดสัตย์แบบแม่หน่อย(คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์)ว่า ซึ่งวิธีการอยากได้อำนาจแบบจนตรอกเช่นนี้จะทำให้ประชาชนแยกออกว่าน้ำสีเทาดำ กับน้ำใสแตกต่างกัน เผด็จการที่อยากฟอกขาวแต่ไม่สามารถหาน้ำใสไปล้างตัวได้ จึงได้แต่นำน้ำเน่าสีเทาดำไปฟอก เกิดปรากฏการณ์ประชาชนที่เคยสนับสนุนเผด็จการออกมาแสดงตัวจำนวนมากในโซเชี่ยลว่า dislike หรือรับไม่ได้กับการกระทำของเผด็จการฟอกขาวด้วยน้ำเน่า ที่ไม่มีความชอบธรรม ดังนั้นเดียร์ถือว่าเป็นประโยชน์และชัยชนะของฝ่ายประชาธิปไตยที่เพิ่มมวลชน

อย่ายอมแพ้ สู้ต่อไปค่ะพี่น้องประชาชนไทยทุกฝ่าย การต่อสู้คือความสนุกสนานเพิ่มประสบการณ์ และจะนำมาสู่ชัยชนะ

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ประวัติ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ รัฐบุรุษ 5 แผ่นดิน