เผย "ป๋าเปรม" เตรียมเงินหลักร้อยล้านบาทช่วยคนจน

by ThaiQuote, 27 พฤษภาคม 2562

นายทหารคนสนิทพล.อ.เปรมรับเข้าพบวิษณุปม "ป๋าเปรม"อยากบริจาคทรัพย์สินก่อนเสียชีวิต เผยป๋าเตรียมเงินหลักร้อยล้านบาทให้มีโครงการช่วยคนจนอย่างยั่งยืน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2562 - หลังจากที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่ามีคนสนิทพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ผู้เพิ่งจะเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา เคยติดต่อมายังตนเองพร้อมกับระบุว่าพล.อ.เปรมต้องการจะยกทรัพย์สมบัติให้กับประชาชนนำไปสร้างประโยชน์ต่อ แต่นายวิษณุยังไม่ได้ทันคิดวางแผนให้พล.อ.เปรมก็มาถึงแก่อสัญกรรมก่อนนั้น

ล่าสุด พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานรัฐบุรุษ ออกมาระบุว่าเป็นตัวเองที่เดินทางไปพบนายวิษณุเพื่อหารือเรื่องดังกล่าวก่อนที่พล.อ.เปรมจะเสียชีวิต โดยพล.อ.พิศณุ กล่าวว่า พล.อ.เปรม ตั้งใจจะบริจาคทรัพย์สินของตนเอง ซึ่งก็รวมถึงเงินเดือนตั้งแต่ดำรงตำแหน่งองคมนตรี ประธานองคมนตรี ให้แก่คนยากจนทั้งหมด ส่วนเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้นไม่ขอเปิดเผยจำนวน แต่บอกได้ว่าเป็นหลักร้อยล้านบาท ซึ่งพล.อ.เปรม ตั้งใจจะให้ทรัพย์สินทั้งหมดไปสร้างโครงการที่เป็นประโยชน์แก่ชาวบ้านที่ยากจน และสามารถช่วยประชาชนได้อย่างยั่งยืน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
วิษณุเผย "ป๋า"ก่อนตายเตรียมยกทรัพย์สินให้ประชาชน