ศรีนวล-มาดามเดียร์-ตั้น ผ่านการรับรองจาก กกต.แล้ว

by ThaiQuote, 28 พฤษภาคม 2562

กกต.รับรอง 3 ส.ส.ใหม่ “ศรีนวล” จากอนาคตใหม่ “วทันยา” จากพลังประชารัฐ และ “จิตภัสร์” จากประชาธิปัตย์ทั้ง 3 ส.ส.ใหม่ จะร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีได้หลังการปฏิญาณตน

นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่า ที่ประชุม กกต.มีมติรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 8 จ.เชียงใหม่ โดยให้ น.ส. ศรีนวล บุญลือ เป็นส.ส. หลังตรวจสอบแล้วไม่มีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และประกาศให้นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทรักธรรม พ้นจากการเป็น ส.ส. และรับรองให้ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และน.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ โดยผู้ที่ได้รับการประกาศรับรองเป็น ส.ส.ใหม่ สามารถเข้ารับหนังสือรับรองจาก กกต.ได้ทันที และทั้ง 3 ส.ส.ใหม่ จะร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีได้หลังการปฏิญาณตน


สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้แจ้งให้ส.ส.ทั้ง 3 คน รับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นับแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.30. นาฬิกา ถึงเวลา 16.30 นาฬิกา ณ ห้องประชุม 203 ชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และสามารถตรวจดูรายชื่อผู้ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในราชกิจจานุเบกษา และเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง https://www.ect.go.th

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เลือกตั้งเชียงใหม่เป็นใจ "ตั๊น"ควงแขน"มาดามเดียร์"เดินเข้าสภา