เพื่อไทย หนุน “ชัชชาติ” นั่งนายกฯ แทน “ธนาธร”

by ThaiQuote, 29 พฤษภาคม 2562

เพื่อไทย เตรียมหนุน “ชัชชาติ” เป็นแคนดิเดตนายกฯ ไม่เอา “ธนาธร” เหตุยังอยู่ในจุดเสี่ยงทางการเมือง เกรงเกิดปัญหาในอนาคต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจัดการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ซึ่งประกอบด้วยแกนนำสำคัญๆ ของพรรค อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรค นายชัยเกษม นิติสิริ แกนนำพรรค

สำหรับ วาระในการประชุมจะมีการหารือถึงเรื่องทิศทางในการดำเนินงานของสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยเบื้องต้นจะยกมือสนับสนุนให้กับแคนดิเดตนายกฯ จากเพื่อไทย คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แคนดิเดต 1 ใน 3 ชื่อของพรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญและไม่มีปัญหาทางการเมืองมากที่สุด

ทั้งนี้สาเหตุที่ไม่เลือกสนับสนุน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งที่ผ่านมา คาดว่าจะเป็นตัวเลือกนายกฯ จาก 7 พรรคฝั่งประชาธิปไตยนั้น ทางแกนนำพรรคเพื่อไทย เห็นว่านายธนาธรอยู่ในจุดเสี่ยงทางการเมือง หลังจากศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยหรือมีคำสั่ง ซึ่งอาจทำให้นายธนาธรมีปัญหาในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมวันนี้ได้ข้อยุติ ทางผู้บริหารพรรคจะนำมติที่ประชุมไปพิจารณาร่วมกับ ส.ส.พรรคอีกครั้ง ซึ่งนัดหมายว่าจะประชุมช่วงบ่ายของวันที่ 30 พ.ค.จากนั้นจะแจ้งมติที่ประชุมพรรค ให้อีก 6 พรรคที่ประกอบด้วย พรรคอนาคตใหม่ พรรคเสรีรวมไทย พรรคพลังปวงชนไทย พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคประชาชาติ และพรรคเพื่อชาติ ได้รับทราบ เพื่อให้ร่วมโหวตไปในทิศทางเดียวกัน

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

รพ.ตำรวจเคาะสอบ "หมอแอร์" 2 ประเด็น