พ่น "ห้ามใช้" รถร่วมขสมก. 32 คัน หลังพบชำรุดหนักไม่ผ่านเกณฑ์

by ThaiQuote, 7 มิถุนายน 2562

ขสมก.เอาจริง ออกตรวจรถร่วมพบมีรถเมล์ 32 คันไม่ผ่านการตรวจสอบสภาพ พ่นสเปรย์ "ห้ามใช้" กำกับห้ามออกวิ่งรับคนเด็ดขาด

วันที่ 7 มิถุนายน 2562 - นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในฐานะรักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ออกตรวจสภาพรถโดยสารเอกชนร่วมบริการขนาดใหญ่ และรถโดยสารเอกชนร่วมบริการขนาดเล็ก ที่อยู่ในกำกับของขสมก. และพบว่า มีรถโดยสารไม่ผ่านการตวรจสภาพ และไม่สมบูรณ์จะให้บริการรับส่งประชาชนได้รวม 32 คัน จึงได้พ่นสเปรย์ "ห้ามใช้" กำกับเอาไว้ที่บริเวณหน้ารถจนกว่าจะมีการปรับปรุง

"ส่วนใหญ่ทั้ง 32 คันที่ไม่ผ่านการตรวจสอบเนื่องจากเบาะนั่งชำรุด กระจกบังลมหน้าแตกร้าว และยางล้อรถเสื่อมสภาพ ซึ่งขสมก.จะเปรียบเทียบปรับ และให้ผู้ประกอบการนำรถเมล์ไปปรับปรุงแก้ไข ก่อนจะมีการตรวจสภาพซ้ำหากจะให้บริการกับประชาชนต่อ" นายประยูร กล่าว

รักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. กล่าวอีกว่า จากนี้จะออกตรวจสอบรถโดยสารเอกชนร่วมบริการขนาดใหญ่ และรถโดยสารเอกชนร่วมบริการขนาดเล็กทุกคันไปจนถึงวันที่ 10 มิถุนายนนี้ พร้อมกับจะติดตามการปรับปรุงแก้ไขสภาพรถโดยสารของผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รถโดยสารเอกชนร่วมบริการทุกคัน มีความมั่นคงปลอดภัย ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุ และมีความน่าใช้บริการมากขึ้น สอดรับกับการที่รถโดยสารเอกชนร่วมบริการได้มีการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสาร เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา


ขอบคุณภาพจาก www.one31.net

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ศาลปกครอง ยกคำร้องค้านขึ้นค่ารถเมล์ – ชี้เหมาะสมตามสถานการณ์