“ธนาธร” ขอเลื่อนศาล แจงหุ้นสื่อไปอีก 30 วัน

by ThaiQuote, 7 มิถุนายน 2562

โฆษกอนาคตใหม่ยอมรับ “ธนาธร”ขอเลื่อนศาล ชี้แจงกรณีปมการถือหุ้นสื่อออกไปอีก 30 วัน เผยเป็นการใช้สิทธิตามกฎหมาย และเพื่อความรัดกุมของพยานหลักฐาน

วันนี้ (7 มิ.ย.62) น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขอขยายเวลาชี้แจงข้อกล่าวหากรณีถือหุ้นสื่อ ตามมาตรา 101 (6) และมาตรา 98 (3) ออกไป 30 วัน ว่า เป็นความจริง เป็นการใช้สิทธิตามใช้สิทธิตามกฎหมาย ที่มีช่องทางให้ผู้ถูกร้องขยายเวลา ซึ่งฝ่ายกฎหมายจะต้องเตรียมการเอกสารพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวต่อว่า ส่วนการเริ่มต้นกระบวนการสรรหาตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดใหม่นั้น ไม่ว่าจะเป็นตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดใหม่ หรือชุดปัจจุบัน ก็อยากเรียกร้องให้ยึดถือบรรทัดฐานในการทำงาน ให้เป็นแบบเดียวกัน ด้วยการธำรงไว้ซึ่งหลักนิติรัฐ ดำเนินการอย่างเป็นธรรม เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่ากรณีของนายธนาธรนั้นเกี่ยวกับประเด็นทางการเมืองอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งประชาชนก็กำลังจับตาดูอยู่ว่า จะมีบรรทัดฐานในการทำหน้าที่อย่างเที่ยงธรรมหรือไม่

นอกจากนี้โฆษกพรรคอนาคตใหม่ยังเปิดเผยต่อไปว่า บทบาททางการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ต่อจากนี้ไป มีการวางแผนงานเกือบครบแล้ว โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการแถลงข่าวใหญ่ถึงแนวทางการทำงานของพรรคในฐานะฝ่ายค้าน ทั้งในสภาและนอกสภาอย่างละเอียดต่อไป

 

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
"รังสิมันต์ โรม" บี้ ส่งชื่อ 41 ส.ส.รัฐบาล ถือหุ้นสื่อ