ขนส่งยันรถตู้ กรุงเทพฯขหัวหิน ยังให้บริการปกติ

by ThaiQuote, 14 มิถุนายน 2562

อย่าเพิ่งตกใจ ขนส่งแจง รถตู้กรุงเทพฯ-หัวหิน ยังมีให้บริการปกติ ชี้วินที่เลิกกิจการมีรถตู้ให้บริการแค่ 1 ใน 10 ของรถตู้ทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณี วินรถตู้ รถตู้กรุงเทพฯ-หัวหิน ของบริษัทจูนแอนด์เจมส์ ทรานสปอร์ต ได้โพสต์เฟซบุ๊ก แจ้งผู้ใช้บริการว่าทางวินรถตู้ จะยกเลิกกิจการแล้ว เนื่องจากสภาวะทางเศรษฐกิจ โดยระบุว่า “30 มิ.ย. 62 เตรียมปิดกิจการ ขอประกาศเลยว่า ธุรกิจเจ๊งเพราะ คสช.ของรัฐบาลประยุทธ์ ขอบคุณทุกท่าน”

 

 

โดยหลายฝ่ายเกรงว่าการหยุดให้บริการดังกล่าวอาจส่งผลกระทบกระเทือนต่อการเดินทางของผู้โดยสารที่ใช้บริการเป็นประจำ
ทั้งนี้กรมการขนส่งทางบกได้ชี้แจงต่อกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบกับ บ.ข.ส.และสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้ว พบดังนี้

 

 

1.เส้นทาง 978 กรุงเทพฯ-หัวหิน บขส.เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่ง มีจำนวนรถโดยสารรวมทั้งหมด 101 คัน (เป็นรถบัสปรับอากาศ 9 คัน รถตู้ 92 คัน)

2. วินรถตู้มีจำนวน 6 วิน ได้แก่ 2.1 วินเจเคพี จำนวนรถ 42 คัน 2.2 วินพรปิยะ 12 คัน 2.3 วิน HPT 12 คัน 2.4 วิน ณ เณร 12 คัน 2.5 วินแสงจันทร์ 8 คัน 2.6 วินจูนแอนด์เจมส์ 6 คัน

3. วินรถตู้จูนแอนด์เจมส์ ในช่วงที่ผ่านมาทำการฝ่าฝืนไม่เข้าจุดจอดที่คณะทำงานจัดระเบียบกำหนดไว้ ตั้งแต่ปลายปี 2561 เนื่องจากจะเลิกกิจการและผู้ดูแลวินได้มีการขายรถตู้ออกไปแล้ว

4. กรณีวินจูนแอนด์เจมส์ เลิกกิจการ ไม่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชน รถที่เหลือยังเพียงพอต่อการให้บริการ

5. นอกจากนี้ วิน ณ เณร ยังได้มีการจัดซื้อรถมินิบัสจำนวน 10 คัน เพื่อเข้าทดแทนรถตู้ที่ครบอายุการใช้งานไว้แล้ว

ดังนั้นกรณีวินรถตู้จูนแอนด์เจมส์ ที่ให้บริการผู้โดยสารระหว่างกรุงเทพฯ-หัววิน จะเลิกกิจการ จึงไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหินอย่างแน่นอน