ทล.เล็งปรับขยายถนน 4 เลน หนองคาย-บึงกาฬ ทั้งเส้น

by ThaiQuote, 15 มิถุนายน 2562

“อาคม” ทิ้งทวน รมว.คมนาคม สั่งกรมทางหลวง ตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างทั่วประเทศ พร้อมเล็งขยายถนนช่วง หนองคาย-บึงกาฬ จาก 2 เลนเป็น 4 เลน รับสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 5


นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคม ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงบึงกาฬ โดยมี นายอภิรัตน์ ไชยวงศ์น้อย ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 3 (สกลนคร) นายไชยวิทย์ บุรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบึงกาฬ หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ให้การต้อนรับ ณ แขวงทางหลวงบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ


ทั้งนี้นายอาคม ได้กำชับให้กรมทางหลวง ตรวจสอบไฟฟ้าส่องสว่างในเส้นทางหลวงทั่วประเทศให้สามารถใช้งานได้ดี ตามนโยบายกระทรวงฯ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน พิจารณาปรับปรุงขยายเส้นทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 เส้นทางหนองคาย - บึงกาฬ ในช่วงที่เป็น 2 ช่องจราจร ให้เป็น 4 ช่องจราจร ตลอดเส้นทาง รวมถึงพิจารณาพัฒนาเส้นทางหลวงในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ เนื่องจากเป็นจังหวัดใหม่ เพื่อให้การเชื่อมต่อการเดินทางไปยังอำเภอหรือจังหวัดใกล้เคียงสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ให้จัดเก็บข้อมูลคุณภาพเส้นทางหลวงทั่วประเทศหลังผ่านการใช้งาน เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับปรุงซ่อมแซมถนนต่อไป


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เซ่นบัตรพลังงาน ชาวบ้านสังเวยแล้ว 1 ศพ