“เพื่อไทย”เตรียมดัน “คุณหญิงหน่อย”นั่งประธานพรรค

by ThaiQuote, 17 มิถุนายน 2562

“เพื่อไทย” เตรียมปรับโครงสร้างพรรคครั้งใหญ่ ดึง “หญิงหน่อย” เป็นประธานพรรค ด้าน “วิโรจน์” ขึ้น ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคแทนตำแหน่งเดิม พร้อมรุ่นใหม่ “ไทยรักษาชาติ”เข้าร่วม

จากที่มีกระแสข่าวมาโดยตลอดว่าทางพรรคเพื่อไทย (พท.) จะมีการปรับโครงสร้างนั้น มีรายงานว่าภายในสัปดาห์นี้ ทางพรรคเตรียมดำเนินจัดการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ ซึ่งคาดว่าไม่เกินวันที่ 24 มิถุนายนนี้ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค จะเซ็นใบลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และเปิดโอกาสให้ดำเนินการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เตรียมพร้อมสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภา โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 17 มิถุนายนนี้ 7 พรรคการเมืองได้มีการนัดกันประชุมกันที่ที่ทำการพรรค เพื่อพูดคุยถึงทิศทางการทำงานในฐานะฝ่ายค้าน การประชุมครั้งนี้พรรคเพื่อไทยจะเป็นเจ้าภาพ ก่อนที่จะวนกันไปประชุมตามที่แต่ละพรรคใน 7 พรรคจะเป็นเจ้าภาพต่อไป

ส่วนกำหนดการดำเนินการต่อไปในบ่ายวันอังคารที่ 18 มิถุนายน พรรคได้มีการเรียกประชุมส.ส. เพื่อเตรียมความพร้อม และชี้แจงเรื่องต่างๆ ก่อนการเปิดประชุมสภา จากนั้นประมาณวันพุธ-พฤหัสบดี ที่ 19-20 มิถุนายน จะมีการประชุมแกนนำพรรคอีกครั้งหนึ่งเพื่อพูดคุยถึงการปรับโครงสร้างพรรค ก่อนจะแจ้งเรื่องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อดำเนินการลงมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จึงคาดว่าสัปดาห์หน้า ประมาณวันที่ 26-28 มิถุนายน พรรคจะเรียกประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ดังกล่าว

สำหรับการปรับโครงสร้างของพรรคพท. ในครั้งนี้จะเป็นการปรับใหญ่ โดยจะตั้งกรรมการบริหารพรรคเต็มอัตราศึก จำนวนกว่า 29 ตำแหน่ง ซึ่งจะมีการตั้งรองหัวหน้าพรรคขึ้นมาดูแลเรื่องต่างๆ อย่างรอบด้าน และครบทุกภาค นอกจากนี้ยังจะมีการดึงเอาคนรุ่นใหม่ ในส่วนของพรรคพท. และส่วนที่เคยไปเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่มีศักยภาพเข้ามาทำงานด้วย

สำหรับตำแหน่งใหญ่ที่ว่างเว้นอยู่ในขณะนี้คือ ตำแหน่งประธานพรรค และตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค คาดว่าคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย น่าจะมีความประสงค์ที่ต้องการนั่งในตำแหน่งประธานพรรค และคงจะตั้งพล.ต.ท.วิโรจน์ คุมในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคแทนตำแหน่งเดิม

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เปิดชีวิต "ผู้มากบารมีภาคตะวันออก" ก่อนปิดตำนาน "กำนันเป๊าะ"