“พี่ตูน” ปลื้ม! ยอดบริจาค ทะลุ 54 ล้าน ขอบคุณทุกกำลังใจ

by ThaiQuote, 17 มิถุนายน 2562

“Mission Complete” ก้าวด้วยพลังเล็กๆ เพื่อ 8 โรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน โดย ตูน บอดี้สแลม และทีมงานเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ ยอดบริจาคเกินเป้า 54,031,166 บาท


วันที่ 17 มิ.ย.62 เฟซบุ๊กแฟนเพจ “ก้าว” จากโครงการก้าวคนละก้าว แจ้งอัปเดตยอดเงินบริจาคล่าสุดจากกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ เพื่อ 8 โรงพยาบาลชุมชนภาคอีสาน” โดยมียอดเงินบริจาค 54,031,166 บาท


ทั้งนี้ กิจกรรมวิ่งช่วย 8 โรงพยาบาลชุมชนอีสาน นำทีมโดย อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมทั้งเหล่าคนดังจากวงการบันเทิง ทำการวิ่งจากจังหวัดหนองคายถึงจังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 172 กิโลเมตร ในระยะเวลา 48 ชั่วโมง


โดยเริ่มวิ่งในเช้ามืดวันที่ 15 มิ.ย.62 จากสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ซึ่งตลอดระยะทางมีการผลัดเปลี่ยนกันเป็นผู้นำในการวิ่ง จากเหล่าคนวงการบันเทิงที่มีจิตอาสามาร่วมกิจกรรม ซึ่งตลอดการวิ่งมีประชาชนคอยให้กำลังใจคณะวิ่งตลอดเส้นทาง ซึ่งในวันแรกสิ้นสุดการวิ่งในช่วงเย็นที่จังหวัดอุดรธานี


ส่วนการวิ่งวันที่ 2 “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมทีมงานออกวิ่งจาก อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี เข้าสู่พื้นที่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ในช่วงเช้า ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมารอให้กำลังใจและร่วมบริจาคตลอดทั้งเส้นทาง และมาถึงศาลากลางจังหวัดขอนแก่นในเวลา 12.00 น.


จากนั้นเป็นการวิ่งระยะสุดท้ายช่วงเย็น ระยะทาง 11 กม. จากศาลากลางฯ มาเข้าเส้นชัยสนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ที่ตลอดเส้นทางจะมีพี่น้องประชาชนที่สมัครเข้ามาร่วมวิ่งด้วยกว่า 12,000 คน โดยภายหลังจากถึงเส้นชัย ได้มีการกิจกรรมอีกมากมายและมินิคอนเสิร์ตจากเหล่านักร้องและคนดัง พร้อมทั้งการประกาศยอดเงินบริจาคทั้งหมด โดยภายในงาน “ตูน บอดี้สแลม ได้กล่าวขอบคุณ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงพี่น้องประชาชนทุกคนทั้งประเทศ ที่เป็นกำลังใจให้งานนี้สำเร็จได้ด้วยดี


ภาพจาก FB : ก้าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
คนนับหมื่นร่วมวิ่งกับ “พี่ตูน” ก่อนเข้าเส้นชัย! ยอดบริจาค 41 ล้านบาท