2 โควต้าสามมิตร ส่อวืดนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

by ThaiQuote, 28 มิถุนายน 2562

"อนุชา-สุชาติ" โควต้าสามมิตรในพลังประชารัฐ ส่อวืด เก้าอี้รมต. หลังไม่ได้เข้ารับแบบฟอร์มกรอกประวัติรัฐมนตรี เสี่ยแฮงค์เผย"มีอะไรค่อยว่ากัน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แจ้งให้ผู้มีรายชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ให้ทยอยมากรอกประวัติและรับแบบฟอร์มเพื่อกรอกประวัติ ปรากฎว่า กลุ่มสามมิตรที่มีชื่อบุคคลดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีก่อนหน้าคือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ตำแหน่ง รมว.พลังงาน ,นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายอนุชา นาคาศัย รมล.คลัง นั้น

แต่หนังสือจาก สลค. ปรากฏว่า มีเพียงนายสุริยะ และนายสมศักดิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ได้รับแจ้ง ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ยังไม่ได้รับแจ้งให้มากรอกประวัติ


เช่นเดียวกับนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ตัวแทนจากกลุ่มพลังชล ที่ปรากฎชื่อติดโผจะนั่งรมว.แรงงาน ซึ่งถือเป็นแกนนำภาคกลางมีส.ส.ในกลุ่มถึง 16 คน อาทิ จ.เพชรบุรี กาญจนบุรี ชลบุรี ระยอง สระบุรี ฉะเชิงเทรา และนครปฐม ก็ไม่มีการแจ้งให้รับแบบฟอร์มกรอกประวัติเช่นกัน


สำหรับกลุ่มสามมิตรทันทีที่ทราบเรื่องได้มีการหารือกันอย่างเคร่งเครียดถึงกรณีที่เกิดขึ้น และพยายามหาทางแก้ปัญหากันอยู่

Thaiquote ได้สอบถามไปยังนายอนุชา โดยนายอนุชา หรือ "เสี่ยแฮงค์" ตอบเพียงสั้นๆว่า "เดี๋ยวค่อยว่ากัน" พร้อมกล่าวว่า มีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในทันที ก่อนวางสายไป

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
“บิ๊กตู่” นั่งจัดโผครม.ใหม่ สลับ‘เสี่ยตั้น’นั่งศธ. ‘สามมิตร’คุมพลังงานแทน