"วิษณุ" เผย นายกฯ ทาบร่วม ครม. แล้ว

by ThaiQuote, 1 กรกฎาคม 2562

วิษณุ เผย นายกฯ คุยเข้ารับตำแหน่งในครม.แล้ว มั่นใจการตั้งคณะรัฐมนตรีล่าช้าไม่กระทบการทำงานของสภา

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรีได้พูดคุยเกี่ยวกับการเข้ารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.)แล้ว แต่ไม่ขอลงรายละเอียด และขณะที่นายกฯมาคุย นั้น ตนยังไม่ได้ตอบ เพราะอย่างน้อยตอนนี้ยังไม่ได้กรอกแบบฟอร์ม ยังไม่ถ่ายรูป

สำหรับขั้นตอนตรวจสอบประวัตินั้น ทราบว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) ใช้เวลาไปก่อนหน้านี้พอสมควร และตอนนี้ทราบว่าเขาได้รับชื่อมาครบทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่รู้ตำแหน่ง โดยตรวจไปจนเกือบจะครบแล้ว เมื่อถามว่า ในส่วนตัวท่านได้รับแบบฟอร์มกรอกประวัติหรือยัง นายวิษณุ กล่าวว่า ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ประสานมาแล้วว่าจะนำใบกรอกประวัติมาให้ในช่วงเย็นของวันนี้

เมื่อถามว่า การจัดตั้งครม.ล่าช้า จะกระทบการทำงานของสภาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่กระทบ เขาก็ตั้งกระทู้ ยื่นญัตติอยู่ทุกวัน ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนหากมีการตั้งกระทู้ถามนายกฯนั้น หากนายกฯคิดว่า จำเป็นต้องไป ก็ไป แต่ถ้าเป็นกระทู้ปกติ นายกฯสามารถส่งตัวแทนชี้แจงได้ ส่วนที่จะมีการตั้งกระทู้ถามกรณีการทำร้ายร่างกายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นั้น นายกฯต้องไปตอบหรือไม่ ตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประสานให้รัฐบาลช่วยเร่งรัดคดีนายสิรวิชญ์ นายวิษณุ กล่าวว่า “มีการพบปะกัน ไม่ถึงขั้นประสาน แต่ผมจะเอาคำพูดของนายชวน มาบอกสื่อทำไมล่ะ”

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

สามมิตร รวม 30 ส.ส. ปลด “สนธิรัตน์”