รองโฆษก “พปชร.” ไม่หวั่นฝ่ายค้านจ่อถล่ม “อุตตม” ปมแบงก์กรุงไทย

by ThaiQuote, 8 กรกฎาคม 2562

"ธนกร” ชี้แจงความคืบหน้าการจัดทำนโยบายรัฐบาล เพื่อเตรียมแถลงต่อรัฐสภา ลั่น! กรณี ฝ่ายค้านเตรียม ซักฟอก “อุตตม”คดีทุจริตกรุงไทย ไร้ปัญหา เชื่อ หน.พรรค บริสุทธิ์

วันนี้ (8 ก.ค.62) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคได้รับนโยบายจากพรรคร่วมต่างๆ เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณา จึงยังไม่มีการนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลในวันนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าว พร้อมปฏิเสธพรรคจะยกเลิกนโยบายมารดาประชารัฐ

เพราะถือเป็นนโยบายหลักที่พรรคพลังประชารัฐประกาศหาเสียงไว้กับประชาชน ส่วนนโยบายของพรรคร่วมที่ประกาศแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เห็นว่าเป็นเรื่องที่ต้องหารือร่วมกัน แต่ยังไม่ถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะปัญหาปากท้องของประชาชนและปัญหาเศรษฐกิจควรได้รับการแก้ไขเป็นลำดับแรก

ล่าสุด คณะกรรมการจัดทำร่างนโยบายแห่งรัฐ ที่มีนายสนธิธัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เป็นประธาน ได้จัดร่างขั้นที่ 1 เสร็จแล้ว เบื้องต้นมีเนื้อหาประมาณ 10 หน้า ซึ่งเป็นการนำนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน เช่น การต่อยอดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มารดาประชารัฐ มาใส่ไว้ในนโยบายรัฐบาล ก่อนนัดหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดของนโยบายของแต่พรรค ให้มีเนื้อหาสอดคล้องกัน

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (9 ก.ค.) พรรคพลังประชารัฐจะมีการประชุม ส.ส.ของพรรค เพื่อพิจารณาวาระต่างๆ ร่วมถึงกรณีส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรีต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ซึ่งไม่ได้มีการตั้งธงในเรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องที่พรรคต้องหารือร่วมกันและออกมาเป็นมติ ส่วนปัญหาเสียงปริ่มน้ำนั้น ส่วนตัวมองว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะประธานวิปรัฐบาลน่าจะบริหารจัดการปัญหาเสียงปริ่มน้ำได้ และมั่นใจว่า ส.ส.ทุกคนจะมีวินัยและเข้าใจสถานการณ์เสียงปริ่มน้ำได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นซักฟอกนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในคดีทุจริตกรุงไทย โดย กล่าวว่า

“มั่นใจว่า นายอุตตมจะสามารถชี้แจงได้ เพราะมีหลักฐานครบทุกอย่างและได้ผ่านกระบวนการตรวจสอบทางกฎหมายมาหมดแล้ว และทราบว่าฝ่ายค้านจะนำเรื่องนี้เข้าสภา แต่ก็มั่นใจว่า นายอุตตมจะสามารถตอบได้ทุกอย่าง พร้อมแนะนำให้ฝ่ายค้านเร่งหาตัวจำเลยที่ 1 ดีกว่า แทนที่จะมาเสียเวลากับการดิสเครดิตนายอุตตม เพราะตนเชื่อว่า นายอุตตมเป็นผู้บริสุทธิ์ ”





ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
"อุตตม"ร่ายยาวแจงปมปล่อยกู้กรุงไทย ลั่น "ผมไม่ผิดอย่าบิดเบือน"