คนรักสัตว์เฮ! ตลาดค้าเนื้อสุนัขชื่อดังในเกาหลีใต้ถูกปิด

by ThaiQuote, 12 กรกฎาคม 2562

ชัยชนะของคนรักหมา! ตลาดเนื้อสุนัข Gupo ที่โด่งดังในเกาหลีใต้ถูกปิด ช่วยน้องหมารอถูกเชือดได้มากกว่า 80 ตัว อค์กรสัตว์พาฟื้นฟูจิตใจก่อนส่งไปอยู่บ้านใหม่ เผย เหลืออีกราว 2 ล้านตัวรอความเมตตา

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.62 ตลาดเนื้อสุนัขที่โด่งดังในเกาหลีใต้ได้ถูกปิดตัวลง ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญองค์กรการกุศลเพื่อสวัสดิภาพสัตว์และองค์กรพันธมิตร ที่ร่วมต่อสู้ในเรื่องนี้มาโดยตลอด

 

 

ที่ผ่านมาตลาดขายเนื้อสุนัข Gupo ในปูซานเป็นหนึ่งในตลาดใหญ่ที่สุดของประเทศ มีการจำหน่ายเนื้อสุนัขทั้งแบบสดและแช่แข็ง รวมทั้งแบบตัวเป็นๆ ใส่กรงรอให้ลูกค้าเลือกซื้อ ซึ่งการปิดตลาดสามารถช่วยชีวิตสุนัขที่รอถูกเชือดได้มากกว่า 80 ตัว โดยความสำเร็จครั้งนี้ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานท้องถิ่นและความร่วมมือจากผู้ค้าเนื้อสุนัข ที่จะได้รับค่าชดเชยเพื่อไปประกอบธุรกิจอื่นแทน

 

 

น้องหมาที่ได้รับการช่วยเหลือจะอยู่ในความดูแลขององค์กรการกุศลสัตว์ Humane Society International (HSI), สมาคมสวัสดิภาพสัตว์เกาหลี (KAWA), สมาคมพิทักษ์สิทธิสัตว์แห่งเกาหลี (KARA), และพันธมิตรปูซานแห่งเกาหลีเพื่อป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ (KAPCA) ตลอดจนองค์กรพันธมิตรอื่นที่ร่วมมือกันจนงานนี้ประสบความสำเร็จ

 

 

“การปิดตลาดค้าเนื้อสุนัข Gupo ถือเป็นการยุติความโหดร้ายที่มีมานานหลายสิบปี ภาพของสุนัขที่อยู่ในกรงเพื่อรอให้มีผู้มาซื้อแล้วนำไปฆ่าด้ายการชอร์ตไฟฟ้าจะไม่มีอีกต่อไป นี่เป็นสัญญาณที่ทำให้รู้ว่าจะมีการบังคับใช้กฎหมายกับเรื่องนี้ และหน่วยงานท้องถิ่นก็กำลังเดินหน้าทำลายอุตสาหกรรมนี้ที่กำลังเสื่อมความนิยมลงในสังคมเกาหลีใต้” Nara Kim นักรณรงค์ หนึ่งในทีมงานองค์กรการกุศลสัตว์ HSI กล่าว

ทั้งนี้ สุนัขทั้งหมดที่ได้รับการช่วยเหลือได้ถูกนำออกไปยังที่พักพิงชั่วคราวเพื่อฟื้นฟูจิตใจ จากนั้นน้องหมาเหล่านี้จะได้ไปอยู่บ้านหลังใหม่ ทั้งในเกาหลีใต้ และต่างประเทศคือแคนาดาหรือสหรัฐอเมริกา

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้การปิดตลาด Gupo ครั้งนี้จะช่วยชีวิตสุนัขได้มากกว่า 80 ตัว แต่ยังมีน้องหมาอีกประมาณ 2 ล้านตัวที่ถูกเลี้ยงอยู่ในฟาร์มทั่วประเทศเกาหลีใต้ ที่ต้องทนทุกข์ทรมานรอถูกเชือดโดยยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

ที่มา : unilad

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
สาวญี่ปุ่นนับพันร่วมลงชื่อ ยกเลิกบังคับสวม “ส้นสูง” ไปทำงาน