จับสึกพระนอกรีต เรี่ยไรเงินเป็นอาชีพ นอนพักม่านรูด

by ThaiQuote, 14 กรกฎาคม 2562

บวชพระเป็นอาชีพ!! บุกจับสึกพระเรี่ยไรเงินที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร เผยได้เงินวันละเป็นพัน นอนม่านรูด เจอของกลางเครื่องรางของขลังที่มาจากการสั่งซื้อ อ้างหาเงินไปเรียนปริญญาโทที่เมียนมา

วันที่ 13 ก.ค. พระสมุห์มานพ ธีระภัทโธ พระวิญญาธิการ จ.ตาก, พระสมุห์สิริพงษ์ รองเจ้าอาวาสวัดท่าสายโทรเลข พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ร่วมกันนิมนต์ พระไพศาล อายุ 59 ปี ขณะเรี่ยไรเงินอยู่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด หลังได้รับแจ้งว่ามีพระมาเรี่ยไรที่บริเวณสถานีขนส่งมาหลายวัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวพระไพศาล ไปค้นห้องพักเบอร์ 5 โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ซึ่งใช้เป็นที่พัก ใกล้สถานีขนส่งฯ พบเครื่องรางของขลัง วัตถุมงคลของพระดังภาคเหนือ ซองผ้าป่าจำนวนมาก รวมทั้งสิ่งของบางอย่างที่สั่งมาทางขนส่งเอกชน นอกจากนี้ยังพบหนังสือเดินทางประทับวีซ่าผ่านแดนมาหลายประเทศ จึงนำตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวนพระไพศาลสารภาพว่า บวชมาแล้ว 6 พรรษา เช่าห้องพักอยู่มาได้ 5 วัน ออกเรี่ยไรได้เงินวันละประมาณ 1,000 บาท เพื่อเป็นค่าเดินทางไปเรียนปริญญาโทที่ประเทศเมียนมา แต่ตำรวจตรวจพบบัตรประชาชนที่เพิ่งทำเมื่อปี 2560 ซึ่งขัดกับคำให้การ จึงส่งตัวพระไพศาลให้กับเจ้าคณะอำเภอพิจารณาเพื่อจับสึกต่อไป

ด้านพระสมุห์มานพ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของพระไพศาลไม่ใช่บิณฑบาต แต่เป็นการเรี่ยไรเงิน วัตถุมงคลที่พบเป็นการสั่งมาจากร้านโดยตรง เป็นการเอามาล่อใจเพื่อแลกปัจจัย และที่มาเช่าม่านรูดก็ไม่ใช่ที่พักของสงฆ์ เป็นที่อโคจร ทั้งหมดนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
"แจ๊ส ชวนชื่น" เดือดจัด โพสต์ไอจีขอโซเชี่ยลแจ้งเบาะแสเพื่อนบ้านฆ่าทุบหัวลูกน้องดับ