"สมศักดิ์" อ้าง เลือกวังน้ำเขียว หวังจุดพลุแก้ปัญหารุกที่ดิน

by ThaiQuote, 23 กรกฎาคม 2562

"สมศักดิ์ " แจงจัดสัมมนา พรรค พปชร. วังน้ำเขียว หวังจุดกระแส การแก้ปัญหาข้อพิพาทที่ดินรัฐกับราษฎร ชี้ ข้อพิพาทของรีสอร์ท ยังไม่สิ้นสุด ยังถือเป็นผู้บริสุทธิ์ อ้างหาก "การ์มองเต้" ผิดก็ผิดกันทั้งอำเภอ ไม่หวั่นถูกฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสด


นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ( พปชร.) เปิดแถลงข่าว กรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การจัดสัมมนาของพรรค พปชร.ที่ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ข้อพิพาทบุกรุกพื้นที่ป่า ว่า ในฐานะคนจัดหาสถานที่ ทราบปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว และเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้นที่จะพา ส.ส.ไปประชุมที่นี่ ก่อนหน้านี้ได้แจ้งหัวหน้าและผู้บริหารพรรครับทราบแล้วว่า ต้องการทำให้เกิดกระแสเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประชาชนกว่า 2.4 ล้านคน ที่ประสบปัญหาข้อพิพาทเรื่องที่ดินระหว่างรัฐกับราษฎร ซึ่ง อ.วังน้ำเขียว เป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ประสบปัญหานี้

โดยในปี 2555 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ดำเนินคดีจับกุม ตรวจยึด ทุบทำลาย ทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างของราษฎรทั้งที่มีอยู่เดิมและเข้ามาอยู่ใหม่ โดยอ้างว่าบุกรุกพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติทับลาน ทั้งที่ชาวบ้านได้อยู่อาศัยมาก่อนที่จะมีการประกาศเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งไปถึงชั้นอัยการก็ไม่มีการสั่งฟ้อง จนกระทั่งปี 2560 มีการจับกุมซ้ำ และคดียังไม่ถึงที่สุด ดังนั้นจะไปกล่าวหาว่าเขาเป็นคนผิดไม่ได้ เพราะคนที่จะบอกว่าผิดคือศาล ไม่ใช่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ

"ขณะนี้เขายังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ ส่วนเรื่องของรีสอร์ทสร้างตั้งแต่ปีไหน ไม่ใช่ประเด็นที่จะต้องมาถาม ถ้าบอกว่าเขาผิด แปลว่าโรงพยาบาลอำเภอวังน้ำเขียวก็ผิด ตลาดก็ผิด ธนาคารและร้านค้าก็ผิดกันหมด" นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า พร้อมตอบคำถามทุกประเด็น วันนี้ยินดีที่จะถูกด่าว่าเป็นคนส่งเสริมให้มีการบุกรุกป่าตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา เพราะต้องการทำให้สังคมเห็นว่าอะไรถูกหรือผิด ความจริงไม่อยากให้ฝ่ายค้านตั้งกระทู้ถามสด แต่อยากให้นำเสนอญัตติเพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินที่มีข้อพิพาทด้วยซ้ำ

ส่วนที่ นายดำรง พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ถามถึงจริยธรรม ตนก็ยินดีตอบทุกคำถามเช่นกัน และไม่เข้าใจว่า จริยธรรมของนักการเมือง ที่นายดำรงค์พูดถึงมีความหมายว่าอย่างไร เพราะจริยธรรมนักการเมืองต้องดูแลความเดือดร้อนของประชาชน

"แน่นอนว่าตอนนี้เราสู้ในแง่ข้อกฎหมายไม่ได้ แต่เราเห็นความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลัก ขอร้องอย่าบ้าอำนาจกันนักเลย ทำแล้วจะได้อะไรเลยขึ้นมา เพราะการทุบสิ่งปลูกสร้างมันทำให้ประชาชนตกใจ วันนี้ควรจะชวนทุกคนมาทำรายการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว เพื่อฟื้นฟูการท่องเที่ยวจะดีกว่า"นายสมศักดิ์กล่าว

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"ศรีสุวรรณ"ร้องกกต.ยุบ"พลังประชารัฐ” ชี้จัดสัมมนารีสอร์ทรุกป่า