LG เปิดตัว “เครื่องทำเบียร์สด” วิธีการสุดง่าย 10 วันได้ดื่ม

by ThaiQuote, 31 กรกฎาคม 2562

แอลจีเปิดตัว “เครื่องทำเบียร์สดอัตโนมัติ” ทำดื่มเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน แค่ใส่แคปซูล แล้วรอหมัก ไม่เกิน 10 วันได้เมา ราคาไม่เกินเอื้อม เครื่องละ 1 แสน

 

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า LG Electronics เปิดตัว HomeBrew machine หรือ “เครื่องทำเบียร์สดอัตโนมัติ” จากแคปซูล เป็นเจ้าแรกของโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องของตลาด ที่ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมหมักเบียร์เพื่อดื่มเองกันมากขึ้น

เครื่องทำเบียร์สดอัตโนมัติชนิดนี้มีลักษณะเป็นทรงกระบอกคล้ายเครื่องชงกาแฟสด โดยทำงานร่วมกับ “แคปซูลเบียร์” ที่ LG ร่วมมือกับบริษัท Muntons ผู้ผลิตมอลต์ในสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหัวเชื้อ โดยแคปซูลจะมี 5 ชนิดให้เลือก ได้แก่ India pale ale, pale ale, stout, wheat และ pilsner โดยหนึ่งแคปซูลจะสามารถผลิตเบียร์ได้ 5 ลิตร

 

 

โดยวิธีการวิธีการทำก็แค่เพียงนำแคปซูลเข้าเครื่อง ผ่านการต้ม เข้าสู่กระบวนการหมักและกลั่นราว 9- 21 วัน ซึ่งผู้บริโภคสามารถศึกษาขั้นตอนและรายละเอียดของกระบวนการได้จากแอปพลิเคชันของสินค้าผ่านสมาร์ตโฟน

 

 

LG HomeBrew เปิดตัวในเกาหลีใต้ด้วยราคาขายปลีกเครื่องละ 3.99 ล้านวอน (1 แสนบาท) พร้อมรับบริการหลังการขายนาน 3 ปี และรับประกัน 10 ปีสำหรับกลไกหลักของตัวเครื่อง

ทั้งนี้ LG มีแผนที่จะเปิดตลาดเครื่องผลิตเบียร์อัตโนมัติชนิดนี้ที่สหรัฐอเมริกาในปีหน้า

 


ที่มา : Koreaherald


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
เบียร์พระ “Tynt Meadow” ขายโดยสำนักสงฆ์ ออเดอร์เยอะจนผลิตไม่ทัน!